ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่าเขาเคยประสบกับภาวะซึมเศร้า หลายครั้ง ในอาชีพค้าแข้งของเขา และมีปัญหาครั้งแรกในช่วงที่โชเซ่ มูรินโญ่ปกครองที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด

นักเตะทีมชาติฝรั่งเศสรายนี้ต้องทนกับความสัมพันธ์ที่ยากลำบากกับมูรินโญ่ และถูกปลดออกจากตำแหน่งรองกัปตันทีมของยูไนเต็ดในเดือนกันยายน 2018 ก่อนที่ชาวโปรตุเกสจะโดนไล่ออกในอีกสามเดือนต่อมา

เขาเชื่อว่าเป็นเรื่องยากสำหรับนักฟุตบอลอาชีพที่จะพูดอย่างเปิดเผยเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพจิต โดยเน้นว่าการได้รับเงินเดือนสูงไม่ได้ทำให้ผู้เล่นมีภูมิคุ้มกัน

ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยว่าเขามีอาการซึมเศร้าหลายครั้ง

ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อย่างสมบูรณ์และหลายครั้งในอาชีพค้าแข้งของผม ป็อกบาตอบเมื่อถูกถามว่าเขามีอาการซึมเศร้าหรือไม่ในการให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ฝรั่งเศส เล ฟิกาโร ฉันผ่านมันมาแล้ว แต่เราไม่ได้พูดถึงมัน บางครั้งคุณไม่รู้ด้วยซ้ำว่าคุณมีภาวะซึมเศร้า คุณแค่ต้องการแยกตัว อยู่คนเดียว นี่คือสัญญาณที่ชัดเจน

จากมุมมองส่วนตัว นั่นเริ่มต้นเมื่อฉันอยู่กับโชเซ่ มูรินโญ่ที่แมนเชสเตอร์ คุณถามตัวเองว่ามีอะไรผิดปกติกับคุณหรือเปล่า เพราะคุณไม่เคยสัมผัสช่วงเวลาเหล่านี้มาก่อนในชีวิต แน่นอน เราได้รับเงินเป็นจำนวนมากและเราไม่บ่นจริงๆ แต่นั่นไม่ได้ป้องกันคุณจากการผ่านช่วงเวลาเหล่านี้ในชีวิตของคุณ เช่น โลกทั้งใบ ซึ่งยากกว่าช่วงเวลาอื่นๆ

ในโลกฟุตบอล มันไม่เป็นที่ยอมรับ แต่เราไม่ใช่ฮีโร่ เราเป็นเพียงมนุษย์ เธียร์รี อองรี อดีตกองหน้าอาร์เซนอล และทีมชาติฝรั่งเศส ได้แสดงความเห็นว่า ยังมีการอภิปรายไม่เพียงพอเกี่ยวกับสุขภาพจิตของนักเตะ

ผู้ชนะการแข่งขันฟุตบอลโลก Pogba เห็นด้วยกับ Henry และใช้เพื่อนร่วมทีมระดับนานาชาติ Kylian Mbappe ซึ่งพลาดจุดโทษนำไปสู่การออกจากยูโร 2020 ของฝรั่งเศสกับสวิตเซอร์แลนด์  ผมเห็นด้วยกับติติ  อย่างสิ้นเชิง ป็อกบาที่ย้ายมาอยู่กับยูไนเต็ดอีกครั้งในปี 2559 กล่าว

ฟุตบอลเป็นกีฬาประเภททีมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากที่สุด คนหนึ่งถูกตัดสินทุกสามวัน เราต้องดีตลอดเวลา แม้ว่าเราจะมีความกังวลเหมือนทุกคน ไม่ว่าจะเป็นกับคู่หู โค้ชของเรา ในชีวิตประจำวันก็ตาม แน่นอน คุณจะรู้สึกได้ในร่างกายของคุณ ในหัวของคุณ และคุณสามารถมีเวลาหนึ่งเดือนหรือถึงหนึ่งปีเมื่อคุณไม่ได้ยอดเยี่ยม แต่คุณไม่สามารถพูดได้ ต่อสาธารณะอยู่ดี

ทุกอย่างอยู่ในหัวของคุณ จิตใจควบคุมทุกอย่าง และนักกีฬาชั้นนำทุกคนต้องผ่านช่วงเวลาเหล่านี้ แต่มีเพียงไม่กี่คนที่พูดถึงเรื่องนี้ คีเลียน เมื่อเขาพลาดจุดโทษกับสวิตเซอร์แลนด์ ไม่มีใครคิดถึงเขาหลังจากนั้น แม้ว่าเขาจะได้รับคำวิจารณ์มากมายและเรื่องแย่ๆ เกี่ยวกับเขาก็ตาม

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

สนับสนุนโดย ufa168