มิเกล อาร์เตต้า กล่าวว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

มิเกล อาร์เตต้า กล่าวว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

มิเกล อาร์เตต้า กล่าวว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เป็นเหมือนพ่อของเขาในช่วงเริ่มต้นการเล่น ก่อนการพบกันในการปะทะของอาร์เซนอลกับเชลซีในพรีเมียร์ลีก อาร์เตต้าเล่นร่วมกับหัวหน้าทีมเชลซีที่ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ก่อนที่จะขึ้นมาเป็นโค้ชในดิวิชั่นสูงสุดของยุโรป

มิเกล อาร์เตต้า กล่าวว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เป็น เหมือนพ่อ สำหรับเขาในฐานะนักเตะอายุน้อย

มิเกล อาร์เตต้า กล่าวว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

ผู้จัดการทีมอาร์เซนอลพูดถึงอิทธิพลที่โปเช็ตติโน่มีต่อเขาในฐานะนักเตะ โดยยอมรับว่าเขาได้รับแรงบันดาลใจจากนักเตะอาร์เจนติน่าตอนเป็นวัยรุ่น ทั้งคู่จะเผชิญหน้ากันที่เอมิเรตส์ในวันอังคารเมื่อถูกถามถึงอิทธิพลของโปเช็ตติโน่ที่มีต่ออาร์เตต้าในฐานะนักเตะ เขากล่าวว่า

เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ฉันอายุ 17 หรือ 18 ปีในปารีสโดยไม่มีประสบการณ์ในฟุตบอลอาชีพ เขาไม่ชอบให้ฉันพูดแบบนั้น แต่สำหรับฉัน เขาเป็นเหมือนพ่อ เขาโอบกอดฉัน เขาให้คำแนะนำที่น่าทึ่งและปกป้องฉัน

เขาเป็นแรงบันดาลใจให้ฉัน และฉันได้เรียนรู้มากมายตลอดสองปีที่เราอยู่ด้วยกัน กันเนอร์สระดับท็อปของตารางของอาร์เตต้าเดินทางมาไกลนับตั้งแต่เขาเข้ามารับตำแหน่งในปี 2019 พวกเขานั่งนำหน้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งมีเกมในมืออยู่หนึ่งแต้ม

และนำลิเวอร์พูลด้วยผลต่างประตูได้เสีย ในขณะที่พวกเขายังคงเสนอแชมป์พรีเมียร์ลีกต่อไปโดยเหลืออีกห้าเกม อาร์เตต้าแสวงหาความเห็นของโปเช็ตติโน่ก่อนออกจากแมนเชสเตอร์ซิตี้ในตำแหน่งผู้ช่วยของเป๊ป กวาร์ดิโอล่าเพื่อเป็นผู้จัดการทีมฝั่งลอนดอนเหนือ

เมื่อผมต้องตัดสินใจ ผมถามเขาและอธิบายสถานการณ์ และเขาก็ให้คำแนะนำบางอย่างแก่ผม และเขาก็จำเป็น อาร์เตต้ากล่าวเสริมฉันชื่นชมสิ่งที่เขาทำในอาชีพของเขา และเขาคือคนที่ฉันมองหา เพราะเขาสร้างผลกระทบต่อฉันในช่วงที่สำคัญที่สุดในอาชีพของฉัน

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Credit : ufa877