ราฟาเอล นาดาล ครองแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น

ราฟาเอล นาดาล ครองแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น

ราฟาเอล นาดาล ครองแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น หวนคืนมงกุฎในฐานะราชาแห่งดินเหนียวด้วยชัยชนะเหนือแคสเปอร์ รุด ในการแข่งขันเฟรนช์โอเพ่น ราชวงศ์ Roland Garros กลับสู่บัลลังก์เมื่อนาดาลคำรามสู่ตำแหน่งที่ 14 จากชัยชนะ 6-3 6-3 6-0 เหนือ Ruud ผู้เข้ารอบสุดท้ายครั้งแรก

ราฟาเอล นาดาล ครองแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น คว้าแชมป์สมัยที่ 14 อย่างโหดเหี้ยม

ราฟาเอล นาดาล ครองแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น

นาดาลมีอายุครบ 36 ปีแล้ว 2 วัน และประสบปัญหาเกี่ยวกับเท้าเรื้อรัง ซึ่งทำให้มีข่าวลือเรื่องการเลิกจ้าง แต่เขาแปรงเมล็ดพันธุ์ที่แปดของนอร์เวย์ Ruud เพื่อเรียกร้องชัยชนะครั้งยิ่งใหญ่ครั้งที่ 22 เพื่อพาเขาไปข้างหน้าคู่แข่งที่ยิ่งใหญ่ของ Novak Djokovic และ Roger Federer ที่ด้านบนสุดของการจัดอันดับชายตลอดเวลา

ตามที่คาดไว้ ชัยชนะเหนือ Djokovic แชมป์เก่า ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงอุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดของ Nadal ในการไปสู่ decimocuarto ในทางตรงกันข้าม มันเป็นการเดินกลางแดดของปารีสกับรุด 17 ปีนับจากวันที่ชาวสเปนคว้าตำแหน่งแรกของเขาที่นี่

นั่นคืออายุที่ยืนยาวของนาดาล ตอนนี้เขามักจะเจอกับผู้เล่นที่เทิดทูนเขาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก รุด วัย 23 ปี เป็นหนึ่งในนั้นที่เคยอยู่ในฝูงชนเมื่อนาดาลคว้าแชมป์สมัยที่แปดของเขากับเดวิด เฟอร์เรอร์ในปี 2013 ชาวนอร์เวย์ยังฝึกฝนที่อะคาเดมี่ของนาดาลในมายอร์ก้า โดยเล่นชุดฝึกซ้อมร่วมกับฮีโร่ของเขาเป็นประจำ

นี่เป็นการพบกันครั้งแรกของพวกเขาเพื่อแข่งขัน แม้ว่าชุดแรกจะเต็มไปด้วยความดุเดือดท่ามกลางแสงแดดของสเปน มันเป็นการปลุกที่ไม่สุภาพสำหรับทีมรองบ่อนเมื่อเขาถูกทำลายในทันที และถึงแม้ว่านาดาลจะปล่อยให้เขาหลุดมือด้วยเกมเสิร์ฟที่หลวม แต่ชุดเปิดก็อยู่ในกระเป๋าในไม่ช้า

ความผิดพลาดสองครั้งทำให้รุดหยุดรักนำ 3-1 ในวินาที แต่เขาไม่สามารถกดกลับบ้านได้เปรียบเนื่องจากนาดาลจุ่มลงในพลังงานสำรองเพื่อตีกลับตรงๆ เมื่อผู้ชนะที่อยู่ข้างหน้ารูดซิปไลน์เพื่อเรียกเซ็ตพอยต์ รุดส่ายหัวด้วยความสิ้นหวัง และพลาดสองครั้งทันทีเพื่อให้นาดาลขึ้นนำ 2-0

ไปได้ดีกับผู้เข้ารอบสุดท้ายชายเดี่ยวคนแรกของนอร์เวย์แกรนด์สแลม และเมื่อเขาตีลูกวอลเลย์ธรรมดาเข้าไปในตาข่าย นาดาลก็แยกทางกันสองครั้งในช่วงที่สาม ในท้ายที่สุด มันก็เป็นขบวน โดยมี Viva Espana โห่ร้องออกมาจากวงดนตรีบนอัฒจันทร์ ขณะที่นาดาลได้เพิ่มถ้วยรางวัล Roland Garros ให้กับ Australian Open ที่เขาชนะเมื่อต้นปีนี้

ไม่ว่าร่างกายที่แก่เฒ่าเจ็บป่วยจะช่วยให้เขาสะสมอะไรได้อีกก็ต้องรอดูกันต่อไป ในสุนทรพจน์ตอบรับของเขา อย่างน้อย นาดาลก็ได้สก๊อตความคิดใดๆ เกี่ยวกับการแขวนแร็กเก็ตของเขา สำหรับฉันเป็นการส่วนตัว มันยากมากที่จะอธิบายความรู้สึกที่ฉันมีเขากล่าว

สนับสนุนโดย แทงบอลออนไลน์