เควิน เดอ บรอยน์กลับมาในขณะที่ฟิล โฟเด้น

เควิน เดอ บรอยน์กลับมาในขณะที่ฟิล โฟเด้น

เควิน เดอ บรอยน์กลับมาในขณะที่ฟิล โฟเด้น ทำสองประตูให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะฮัดเดอร์สฟิลด์ 5-0 ในเอฟเอ คัพ รอบที่สาม จูเลียน อัลวาเรซ และเจเรมี โดคูก็ตกเป็นเป้าหมายเช่นกันในฐานะซิตี้ ซึ่งได้รับความช่วยเหลือเพิ่มเติมจากการทำเข้าประตูตัวเอง กวาดล้างคู่ต่อสู้ในแชมป์เปี้ยนชิพในรอบสามฝ่ายเดียวที่เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เควิน เดอ บรอยน์กลับมาในขณะที่ฟิล โฟเด้น เป็นแรงบันดาลใจให้เอฟเอ คัพพ่ายฮัดเดอร์สฟิลด์

เควิน เดอ บรอยน์กลับมาในขณะที่ฟิล โฟเด้น

ผลกระทบของโฟเด้นในฟอร์มน่าประทับใจอีกครั้ง แต่การกลับมาของเดอ บรอยน์หลังจากผ่านไป 5 เดือน ถือว่ามีความสำคัญมากกว่า นักเตะชาวเบลเยี่ยมได้รับเวลาเพียงครึ่งชั่วโมงหลังจบเกม และเขาก็ทำประตูได้สำเร็จด้วยการจ่ายทีให้เพื่อนโดกุที่กลับมา

การปรากฏตัวของเขานำมาซึ่งเสียงเชียร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของช่วงบ่ายจากแฟนบอลในบ้าน ซึ่งเสียงดังกล่าวถูกกลบไปด้วยเสียงสนับสนุนการมาเยือนที่แข็งแกร่งกว่า 6,000 คนในช่วงเช้าตรู่ ถึงกระนั้น ฮัดเดอร์สฟิลด์ก็ไม่น่าแปลกใจที่ต้องดิ้นรนในดิวิชั่น 2 ในฤดูกาลนี้ ไม่สามารถเทียบได้กับความเข้มข้นของแฟนบอล

เนื่องจากซิตี้ไม่เข้าเกียร์สูงสุด และเอาชนะพวกเขาได้อย่างสบาย ๆ ผู้มาเยือนต้านทานได้ดีในช่วงครึ่งชั่วโมงแรก โดยจำกัดอัลวาเรซให้ยิงระยะไกลซึ่งลี นิโคลส์เซฟไว้ได้สบายๆ ขณะที่ออสการ์ บ็อบบ์พยายามสกัดกั้นโดยเพื่อนร่วมทีมริโก ลูวิสโดยไม่รู้ตัว ผู้มาเยือนแสดงสปิริตด้วยการยิงสวนกลับจำนวนหนึ่ง แต่โดยทั่วไปแล้วบอลสุดท้ายยังขาดอยู่

ซอร์บา โธมัส ผ่านเข้าประตูได้ครั้งหนึ่ง แต่เขาล้มเหลวในการเอาชนะสเตฟาน ออร์เตกา และธงล้ำหน้าระบุว่าจะไม่นับอยู่ดี ซิตี้ต้องเจอกับความกดดันเมื่อมานูเอล อคันจิเดินกะโผลกกะเผลกหลังจากการปะทะอย่างหนักจากอเล็กซ์ มาตอสซึ่งโดนจองไว้ แต่ไม่นานพวกเขาก็เริ่มเพิ่มความกดดัน

ฮัดเดอร์สฟิลด์ถูกตรึงกลับขณะที่เซอร์จิโอ โกเมซจ่ายบอลต่ำหันหลัง และลูกยิงของโฟเด้นถูกเบี่ยงเบนไปเพื่อความปลอดภัย ผู้เปิดประตูเกิดขึ้นในนาทีที่ 33 ขณะที่มาเตโอ โควาซิชลื่นไถลเข้าไปในอัลวาเรซ และการจ่ายบอลที่มั่นคงของเขาก็ถูกโฟเด้นรับมาอย่างดีและยิงเข้ามาในระยะประชิด

วินาทีต่อมาเพียงสี่นาทีต่อมาเมื่อ Matheus Nunes เชื่อมโยงกับ Foden แล้วก็พบ Lewis ซึ่งยกกำลังสองให้ Alvarez ยืดตัวและกลับบ้าน บ็อบบ์เข้าใกล้ในช่วงต้นครึ่งหลังในขณะที่เขาตัดเข้าไปด้านใน แต่ลากลูกยิงให้กว้าง เดอ บรอยน์ลงเล่นในนาทีที่ 57 จากการเปลี่ยนแปลงสองครั้ง ซึ่งทำให้โดคูกลับมาจากอาการบาดเจ็บอีกครั้ง

ซิตี้คว้าโอกาสทำประตูที่ 3 ในเวลาต่อมา ขณะที่นูเนสครองบอลสูงและเล่นกว้างให้บ็อบบ์ ซึ่งพยายามจ่ายบอลให้เดอ บรอยน์ที่เสาไกลปัดเบน แจ็คสันออกจากตัวและวนเข้าตาข่าย ฮัดเดอร์สฟิลด์มีความวุ่นวายช่วงสั้นๆ ขณะที่โธมัสบังคับให้ออร์เตก้าช่วยด้วยเท้าของเขาเมื่อผ่านตัวต่อตัว แต่อันดับสี่ของเมืองยังมาไม่นาน

Credit  จีคลับ