เจ้าหนู ฮาร์วีย์ เอเลียตต์

เจ้าหนู ฮาร์วีย์ เอเลียตต์ ปีกดาวรุ่ง รายล่าสุด ที่ลิเวอร์พูลเซ็นสัญญา มาร่วมทีม

เจ้าหนู ฮาร์วีย์ เอเลียตต์
เจ้าหนู ฮาร์วีย์ เอเลียตต์

เจ้าหนู ฮาร์วีย์ เอเลียตต์ คือนักเตะ อายุ 17 ที่ลิเวอร์พูลได้ซื้อเข้ามา ในล่าสุดนี้เลย ปีกดาวรุ่ง คนนี้ ได้เซ้น สัญญา เป็นนักเตะอาชีพ ฉบับแรก นี้

เป็นสโมสร ของ ลิเวอร์พูล โดยก่อนหน้า เป็น นักเตะ เยาวชน ของ ฟูแล่ม โดยมี สิ่งที่น่าสนใจ อยู่ หลายอย่างด้วยกัน ดังนี้

ค่าเหนื่อยของ เจ้าหนู ฮาร์วีย์ ได้มากเกิน อายุ โดย ในการเซ็นสัญญาครั้งนี้ ได้ตกลง สัญญา ให้ได้รับค่า เดือน ละ 20000 ปอนด์ ต่อเดือน ราว 760000 บาท ซึ่งเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างเยอะมาก กับ อายุ เท่านี้

เจ้าหนู ฮาร์วียร์ ได้สร้าง ประวัติศาสตร์ ของ พรีเมียลีก คือเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุด ที่เคยลงเล่น ในพรีเมียร์ลีก ด้วย อายุ ที่ สร้างสถิติ ก็คือ 16 ปี กับ 30 วัน

โดยสถิตินี้สร้างขึ้นสมัยอยู่กับทีม เก่าอย่างฟูแล่ม บุก ไปแพ้ให้กับ วูฟแฮมตัน 1 – 0 ในฤดูกาล 2019  ทำลายสถิติเก่า ของ แม็ตธิว บริกก์ ที่ 16 ปี กับ 68 วัน ในฤดูกาล 2007

เรื่องต่อมา จะเป็นเรื่อง ความชอบ คือ เจ้าตัว เป็นแฟนบอล ของลิเวอร์พูล หรือ ทีมใหม่ของเขานั่นเอง โดยไม่ใช่เรื่องที่เดายากคือ การที่มีทีมที่ สนใจในตัว ของ ฮาร์วีย์ มาก

ทั้ง เรอัล มาดริด , ไลปซิก , บาเซโลน่า และ เชลซี แต่สุดท้ายแล้ว ก็เลือกที่จะเซ็นสัญญากับ ลิเวอร์พูล

อาร์วีย์ เกลียด นักเตะ คนนึงเข้าใส้ โดย นักเตะ คนนั้นก็คือ เซคิโอ รามอส เพราะ เนื่องจาก มีการประทะ กันเกิดขึ้น ระหว่าง รามอส และ ซาร่า ในนัดชิง แชมป์เปี้ยนลีก

ที่ รามอส ด้วยการกระทำครั้งนั้นทำให้ เจ้าตัว เกลียด รามอส และไม่ได้ เข้าพบ เมื่อมีโอกาส

เตรียมที่จะสร้างสถิติใหม่ คือ จะเป็นผู้เล่น อายุน้อยที่สุด ที่จะได้รับเหรียญ แชมป์ พรีเมี่ยลีก โดยคนเก่าที่ทำไว้คือ ฟิล โฟเดน  ที่ทำไว้ กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้

โดยเจ้าตัว มีโอกาสเหลือ อีก 3 นัด ที่จะได้ลงเล่น

ติดตามข่าวสาร ฟุตบอล พรีเมียรืลีก ลีกดังของยุโรป และกีฬาต่างๆ  ได้ที่ ข่าวกีฬา

เครดิต : ฝากขั้นต่ำ 50