แมนฯ ยูไนเต็ดทุ่ม 77 ล้านปอนด์

แมนฯ ยูไนเต็ดทุ่ม 77 ล้านปอนด์

แมนฯ ยูไนเต็ดทุ่ม 77 ล้านปอนด์ เพื่อซื้อแอนโทนี, ลิซานโดร มาร์ติเนซ และคาเซมิโรในช่วงซัมเมอร์นี้ มากกว่าที่ควรจะเป็น ตามผลการศึกษาใหม่ พบว่าปีศาจแดงมีการใช้จ่ายเกินสโมสรใดในลีกใหญ่ห้าแห่งของยุโรปเมื่อค่าธรรมเนียมการโอนรายงานถูกเปรียบเทียบกับมูลค่าโดยประมาณของผู้เล่นก่อนโอน

แมนฯ ยูไนเต็ดทุ่ม 77 ล้านปอนด์

แมนฯ ยูไนเต็ดทุ่ม 77 ล้านปอนด์

การศึกษาโดย CIES Football Observatory ของสวิสซึ่งตีพิมพ์เมื่อวันจันทร์ แสดงให้เห็นว่ายูไนเต็ดได้จ่ายเงินรวม 238 ล้านยูโรจากมูลค่ารวมโดยประมาณของผู้เล่น 33 คนที่พวกเขาเซ็นสัญญาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2555 รายละเอียดเพิ่มเติมของข้อมูล เมื่อวันอังคารแสดงให้เห็นว่าการลงนามของ Antony จาก Ajax

แมนฯ ยูไนเต็ดทุ่ม 77 ล้านปอนด์ เพื่อซื้อแอนโทนี, ลิซานโดร มาร์ติเนซ และคาเซมิโรในช่วงซัมเมอร์นี้ มากกว่าที่ควรจะเป็น ตามผลการศึกษาใหม่ พบว่าปีศาจแดงมีการใช้จ่ายเกินสโมสรใด

ในลีกใหญ่ห้าแห่งของยุโรปเมื่อค่าธรรมเนียมการโอนรายงานถูกเปรียบเทียบกับมูลค่าโดยประมาณของผู้เล่นก่อนโอน เป็นผู้สนับสนุนรายใหญ่ที่สุดของ United ที่ใช้จ่ายเกินตัว เขามีค่าตัวอยู่ที่ 67 ล้านยูโร

แต่มีรายงานว่ายูไนเต็ดจ่ายเงินไปแล้ว 100 ล้านยูโร ซึ่งต่างจาก 33 ล้านยูโร ยูไนเต็ดถูกพบว่าใช้จ่ายเกินจริงไป 29 ล้านยูโรในการเซ็นสัญญากับมาร์ติเนซและ 26 ล้านยูโรในการเซ็นสัญญากับคาเซมิโร่ จากสามดีลมูลค่า 88 ล้านยูโร

การลงนามของ Angel Di Maria จากเรอัลมาดริดในปี 2014 ถูกระบุว่าเป็นการใช้จ่ายเกิน 27 ล้านยูโรในขณะที่พบว่า United ได้จ่ายเงินเกินจำนวน 25 ล้านยูโรและ 21 ล้านยูโรเพื่อนำ Aaron Wan-Bissaka จาก Crystal Palace และ Harry Maguire จาก Leicester ในช่วงฤดูร้อนปี 2019

การลงนามของ Paul Pogba จาก Juventus ในปี 2559 พบว่าเป็นธุรกิจที่ดีที่สุดของ United ในแง่ของมูลค่าโดยประมาณเมื่อเทียบกับค่าธรรมเนียมการโอนที่จ่าย United จ่ายเงินตามรายงาน 110 ล้านยูโร

สำหรับกองกลางชาวฝรั่งเศส แต่มูลค่าโดยประมาณของเขาก่อนข้อตกลงคือ 138 ล้านยูโรตาม CIES Football Observatory การลงนามของ Jadon Sancho จาก Borussia Dortmund พบว่ามีราคา United น้อยกว่ามูลค่าประมาณ 15 ล้านยูโร

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

สนับสนุนโดย ufa168