ไอร์แลนด์หวังว่าจะคว้าชัยชนะของกินเนสส์

ไอร์แลนด์หวังว่าจะคว้าชัยชนะของกินเนสส์

ไอร์แลนด์หวังว่าจะคว้าชัยชนะของกินเนสส์ ซิกเนชั่นส์ เมื่อพวกเขาเสร็จสิ้นการรณรงค์ที่บ้านที่สกอตแลนด์ ชัยชนะเหนือชาวสกอตจะทำให้ทีมของ Andy Farrell ก้าวขึ้นเป็นจ่าฝูงของตำแหน่งแชมป์ แต่ความหวังตำแหน่งของพวกเขาจะยังคงพึ่งพาอังกฤษซึ่งทำให้ฝรั่งเศสไล่ตาม Grand Slam ในตอนเย็นที่กรุงปารีส

ไอร์แลนด์หวังว่าจะคว้าชัยชนะของกินเนสส์ ซิกเนชั่นส์

ไอร์แลนด์หวังว่าจะคว้าชัยชนะของกินเนสส์

ต่อไปนี้คือประเด็นสำคัญบางส่วนก่อนการแข่งขันรอบสุดท้ายวันเสาร์ที่สนามกีฬา Aviva เอาชนะสกอตแลนด์ที่สนามกีฬา Aviva และไอร์แลนด์จะคว้าตำแหน่ง Triple Crown ที่หกของยุค Six Nations และได้ครองราชย์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2547

ทว่าฝ่ายของ Farrell มีการออกแบบที่รางวัลใหญ่กว่ามาก พวกเขาเข้าสู่ช่วงสุดสัปดาห์สองคะแนนหลังฝรั่งเศสบนโต๊ะและด้วยตำแหน่งที่ใกล้ชิดยั่วเย้า ชัยชนะอีกครั้งของฝรั่งเศสจะบดขยี้ความฝันนั้น แต่ความโปรดปรานครั้งใหญ่จากฝั่งเอ็ดดี้ โจนส์ที่สตาดเดอฟรองซ์อาจทำให้ไอร์แลนด์คว้าตำแหน่งแชมป์ได้

เนื่องจากพวกเขามีความแตกต่างของคะแนนที่เหนือกว่า Les Bleus ยังมีสถานการณ์ที่การเสมอ หรือแม้แต่ความพ่ายแพ้ด้วยคะแนนโบนัสที่เสียไปสองคะแนน ก็เพียงพอแล้วสำหรับไอร์แลนด์ที่จะเอาชนะคู่แข่งของพวกเขาไปสู่จุดสูงสุด เจ็ดปีที่แล้วไอร์แลนด์เข้าใกล้รอบที่ห้าของการแข่งขันในสถานการณ์ที่คล้ายคลึงกัน

ย้อนกลับไปแล้วพวกเขาเอาชนะสก็อตต์ 40-10 ที่ Murrayfield ก่อนที่จะถูกบังคับให้รอผลการปะทะระหว่างอังกฤษ – ฝรั่งเศสอย่างใจจดใจจ่อ ชาวอังกฤษต้องการชัยชนะ 26 แต้มเพื่อแย่งชิงตำแหน่ง แต่ล้มลงอย่างเจ็บปวดที่ Twickenham ทำให้เกิดการเฉลิมฉลองของชาวไอริชอย่างดุเดือดในเอดินบะระ

ไอร์แลนด์ล็อก เอียน เฮนเดอร์สัน ซึ่งเตรียมจะเริ่มต้นการแข่งขันครั้งแรกของปีนี้ในสุดสัปดาห์นี้ ลงเล่นในโอกาสนั้นและหวนนึกถึงวันแห่งความตื่นเต้นสุดระทึก เวลส์ยังมีส่วนร่วมในการแข่งขันชิงตำแหน่งอันน่าดึงดูดใจในปี 2015 ซึ่งท้ายที่สุดแล้วทีมทั้งสามอันดับแรกก็แยกจากกันด้วยคะแนนที่ต่างกันเท่านั้น

คราวนี้การเรียงสับเปลี่ยนดูเหมือนจะง่ายกว่าเล็กน้อย แต่ ‘Super Saturday’ กลับกลายเป็นเรื่องน่าเบื่ออีกครั้ง สกอตแลนด์ได้รับเลือกให้เป็นผู้ท้าชิงตำแหน่งนอกหลังจากรักษาถ้วยกัลกัตตาด้วยการเอาชนะอังกฤษในช่วงสุดสัปดาห์แรก

แต่ด้านของ Gregor Townsend จางหายไปอย่างรวดเร็วจากจุดเริ่มต้นที่สดใสและยังคงเป็นพลังที่ไม่สอดคล้องกัน ตอนนี้พวกเขากำลังต่อสู้เพื่อหลีกเลี่ยงการจบอันดับที่สองเหนือผู้ชนะช้อนไม้ยืนต้นอิตาลี

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

สนับสนุนโดย แทงบอลออนไลน์