ซิโมนา ฮาเล็ป โดนแบนเทนนิส 4 ปี

ซิโมนา ฮาเล็ป โดนแบนเทนนิส 4 ปี

ซิโมนา ฮาเล็ป โดนแบนเทนนิส 4 ปี  ฐานกระทำผิดโดยใช้สารกระตุ้น 2 ครั้ง ชาวโรมาเนียผู้คว้าชัยชนะที่ All England Club ในปี 2019 ถูกระงับชั่วคราวตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว โดยมีผลการทดสอบเป็นบวกต่อยา Roxadustat ที่ช่วยเพิ่มเลือดในการแข่งขัน US Open ปี 2022

ซิโมนา ฮาเล็ป โดนแบนเทนนิส 4 ปี ฐานใช้สารต้องห้าม

ซิโมนา ฮาเล็ป โดนแบนเทนนิส 4 ปี

ต่อมาเธอถูกตั้งข้อหาว่ามีความผิดปกติในหนังสือเดินทางชีวภาพนักกีฬา (ABP) ของเธอ และข้อกล่าวหาทั้งสองได้รับการพิจารณาตามศาลที่เป็นอิสระ ฮาเล็ป ซึ่งใช้โซเชียลมีเดียหลายครั้งในปีที่ผ่านมาเพื่อแสดงความไม่พอใจในขณะที่กระบวนการดำเนินไป ให้การเป็นพยานต่อศาลในลอนดอนเมื่อวันที่ 28 และ 29 มิถุนายน

เธอแย้งว่า roxadustat เข้าสู่ระบบของเธอผ่านทางอาหารเสริมที่ปนเปื้อน แต่ในขณะที่ศาลยอมรับว่าเธอได้รับสารดังกล่าว แต่ก็ “ตัดสินว่าปริมาณที่ผู้เล่นกินเข้าไปไม่สามารถส่งผลให้ความเข้มข้นของ roxadustat ที่พบในตัวอย่างที่เป็นบวก” โปรแกรม Athlete Biological Passport

จะเปรียบเทียบค่าพารามิเตอร์ต่างๆ ของเลือดในช่วงเวลาหนึ่ง เพื่อพยายามระบุความไม่สอดคล้องกันในข้อมูลที่อาจบ่งบอกถึงการกระทำผิดที่ใช้สารต้องห้าม ข้อกล่าวหาดังกล่าวยังได้รับการยืนหยัด โดยศาลตัดสินว่า พวกเขาไม่มีเหตุผลที่จะสงสัยถึง ความคิดเห็นที่ชัดเจน

ที่เป็นเอกฉันท์จากผู้เชี่ยวชาญหน่วยจัดการหนังสือเดินทางนักกีฬาอิสระทั้งสามคนว่า “น่าจะต้องใช้สารกระตุ้น” เป็นคำอธิบายถึงความผิดปกติในโปรไฟล์ของ Halep นักเตะวัย 31 ปีผู้คว้าแชมป์เฟรนช์โอเพ่นในปี 2561 และเป็นนักเทนนิสที่มีชื่อเสียงสูงสุดที่ไม่ผ่านการทดสอบสารต้องห้ามนับตั้งแต่มาเรีย ชาราโปวาในปี 2559

ได้ออกแถลงการณ์อย่างรวดเร็วเพื่อยืนยันว่าเธอจะอุทธรณ์ วันนี้ ศาลภายใต้โครงการต่อต้านการใช้สารกระตุ้นเทนนิสได้ประกาศคำตัดสินเบื้องต้นในกรณีของฉัน ฮาเล็ปกล่าว ปีที่แล้วเป็นแมตช์ที่ยากที่สุดในชีวิตของฉัน และน่าเสียดายที่การต่อสู้ของฉันยังดำเนินต่อไป ฉันอุทิศชีวิตให้กับเกมเทนนิสที่สวยงาม

ฉันยึดถือกฎเกณฑ์ที่ควบคุมกีฬาของเราอย่างจริงจัง และภาคภูมิใจที่ฉันไม่เคยใช้สารต้องห้ามใดๆ ทั้งโดยเจตนาหรือโดยเจตนา ฉันปฏิเสธที่จะยอมรับการตัดสินใจแบนสี่ปีของพวกเขา ในขณะที่ฉันรู้สึกซาบซึ้งที่ในที่สุดผลลัพธ์ก็เกิดขึ้นหลังจากความล่าช้าอย่างไม่มีมูลมากมายและความรู้สึกของการอยู่ในไฟชำระมานานกว่าหนึ่งปี

แต่ฉันทั้งตกใจและผิดหวังกับการตัดสินใจของพวกเขา ฉันตั้งใจที่จะอุทธรณ์คำตัดสินนี้ต่อศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาและดำเนินการแก้ไขทางกฎหมายทั้งหมดกับบริษัทเสริมที่เป็นปัญหา Halep วิพากษ์วิจารณ์หน่วยงานความซื่อสัตย์เทนนิสนานาชาติอีกครั้ง ซึ่งดูแลโครงการต่อต้านการใช้สารต้องห้ามของกีฬา

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Credit  จีคลับ