ดาร์วิน นูเนซ และดิโอโก โชต้า

ดาร์วิน นูเนซ และดิโอโก โชต้า

ดาร์วิน นูเนซ และดิโอโก โชต้า คว้าสองแต้มในครึ่งหลังขณะที่จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล ขยับนำห่าง 5 แต้มด้วยชัยชนะเหนือบอร์นมัธ 4-0 ในตอนแรกหงส์แดงของเจอร์เก้น คล็อปป์พยายามดิ้นรนเพื่อสร้างผลงานที่ไวทาลิตี้ สเตเดี้ยม โดยไม่มีโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ผู้ทำประตูสูงสุด

ดาร์วิน นูเนซ และดิโอโก โชต้า ทำสองประตูช่วยให้ลิเวอร์พูลมีแต้มนำห่างจ่าฝูงถึง 5 แต้ม

ดาร์วิน นูเนซ และดิโอโก โชต้า

แต่นูเนซทำลายการหยุดชะงักในช่วงต้นของช่วงที่สองและทำคะแนนได้สำเร็จในช่วงต่อเวลาพิเศษตามการยิงสองเท่าของ Jota ชัยชนะบนชายฝั่งทางตอนใต้ที่เปียกชื้นในช่วงบ่ายทำให้ลิเวอร์พูลไม่แพ้ใครมา 14 เกมในลีก ขณะที่พวกเขาใช้ประโยชน์จากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับสองในช่วงสุดสัปดาห์

บอร์นมัธในฟอร์มกำลังแข่งขันกันอย่างดุเดือด แต่แทบจะไม่เคยเจอกับความพ่ายแพ้เพียงครั้งที่สองในรอบเก้าเกมการออกนอกบ้านที่ยากลำบากของเจ้าบ้านของ Andoni Iraola อาจเลวร้ายกว่านั้นเนื่องจาก Justin Kluivert อาจโชคดีที่รอดพ้นใบแดงในการท้าทาย Luis Diaz ในครึ่งแรก

ลิเวอร์พูลกลับมาลงเล่นในลีกสูงสุดได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันปีใหม่ แต่ไม่มีซาลาห์ผู้ได้รับบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายในรายการแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์กับอียิปต์ ในลีกเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ หงส์แดงไม่พบความคล่องแคล่วในช่วงเปิดเกม ขณะที่บอร์นมัธเริ่มสดใสขึ้น แม้ว่าจะไม่ได้ทดสอบอลิสสันก็ตาม

คนของคล็อปป์เติบโตในเกมดังกล่าว และในที่สุดก็มีความสุขกับพื้นที่ที่มีความหมาย อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ยิงไกลจากระยะไกล ก่อนที่เนโต้ ผู้รักษาประตูของเชอร์รี่ส์จะเก็บบอลระยะไกลจากนูเนซ และดิแอซได้สบายๆ บอร์นมัธที่ไม่ได้ลงเล่นในลีกเป็นเวลาสามสัปดาห์

จากนั้นก็ถอนหายใจด้วยความโล่งอกในนาทีที่ 35 เมื่อไคลเวิร์ตเลี่ยงการลงโทษหลังจากจับดิแอซด้วยลูกโหม่งสูง ในที่สุดไรอัน คริสตี้ก็พยายามทำประตูครั้งแรกของเจ้าบ้านในนาทีที่ 39 ซึ่งเป็นความพยายามที่เชื่องตรงไปที่อลิสสัน และจากนั้นก็ไม่สามารถพลิกจุดศูนย์กลางอันตรายของไคลเวิร์ตกลับบ้านได้ก่อนที่จะหยุดพัก

หลังจากครึ่งแรกที่ยากจะลืมเลือนโดยไม่มีโอกาสที่ชัดเจน ลิเวอร์พูลก็ใช้ประโยชน์จากการป้องกันที่เลอะเทอะเพื่อขึ้นนำสี่นาทีหลังจากการรีสตาร์ท เคอร์ติส โจนส์ ที่ไม่มีเครื่องหมาย สกัดบอลข้ามสนามของ อิบราฮิมา โคนาเตะ จากนั้นย้ายไปที่ โจตา ซึ่งนูเนซจ่ายบอลครั้งแรกเข้ามุมขวาล่างอย่างมั่นใจ

นูเนซ ซึ่งได้รับการเปรียบเทียบอย่างไม่น่าพอใจกับอดีตกองหน้าลิเวอร์พูลอย่างแอนดี้ แคร์โรลล์ โดยการชมแฟนบอลในบ้านในครึ่งแรก ยังมีส่วนร่วมในนาทีที่ 70 ของทีมของเขาด้วย กองหน้าชาวอุรุกวัยผู้ทรงพลังสร้างปัญหาให้กับกองหลังบอร์นมัธอย่าง คริส เมฟัม โดยปล่อยให้หงส์แดงเปลี่ยนตัวแทนโคดี้ กักโป

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Credit  จีคลับ