รัสเซีย ดานิล เมดเวเดฟ

รัสเซีย ดานิล เมดเวเดฟ

รัสเซีย ดานิล เมดเวเดฟ Daniil Medvedev สิ้นสุด “วันรถไฟเหาะ” ด้วยการตั้งค่าการแข่งขัน Australian Open รอบชิงชนะเลิศกับ Rafael Nadal ที่ Mexican Open ใน Acapulco เมดเวเดฟเริ่มต้นเมื่อวันพฤหัสบดีด้วยการดูข่าวจากประเทศบ้านเกิดของเขาในรัสเซียขณะที่การรุกรานยูเครนเริ่มต้นขึ้น และจากนั้นก็รู้ว่าเขาจะเป็นที่หนึ่งของโลกในสัปดาห์หน้าหลังจากที่โนวัค ยอโควิชพ่ายแพ้ต่อจิรี เวเซลีในดูไบ

รัสเซีย ดานิล เมดเวเดฟ รำลึกถึง ‘วันรถไฟเหาะ’ ก่อนการแข่งขันนาดาล

รัสเซีย ดานิล เมดเวเดฟ

เมดเวเดฟพยายามจดจ่อกับคอร์ทเพื่อเอาชนะโยชิฮิโตะ นิชิโอกะจากญี่ปุ่น 6-2 6-3 เพื่อหาทางบุกอีกครั้งที่นาดาล ซึ่งเขาแพ้การต่อสู้ห้าเซ็ตที่ทนทรมานในรอบชิงชนะเลิศที่เมลเบิร์นเมื่อเดือนที่แล้ว เกี่ยวกับข่าวจากยูเครน เมดเวเดฟสะท้อนถึง Andrey Rublev เพื่อนร่วมชาติของเขาในการแสดงความสนับสนุนเพื่อสันติภาพ

นักเตะวัย 26 ปีรายนี้กล่าวในงานแถลงข่าวว่า “การดูข่าวจากที่บ้าน การตื่นขึ้นมาที่เม็กซิโกไม่ใช่เรื่องง่าย การเป็นนักเทนนิส ฉันต้องการส่งเสริมสันติภาพไปทั่วโลก เราเล่นในหลายประเทศ ฉันเคยไปมาหลายประเทศในฐานะรุ่นน้องและในฐานะมืออาชีพ มันไม่ง่ายเลยที่จะได้ยินข่าวทั้งหมดนี้ ฉันทั้งหมดเพื่อความสงบสุข

ในช่วงเวลาเหล่านี้ คุณเข้าใจดีว่าบางครั้งเทนนิสก็ไม่สำคัญขนาดนั้น มันไม่ง่ายที่จะเล่น และฉันมีความสุขที่ฉันสามารถชนะการแข่งขันได้ แต่มันเป็นวันเหาะสำหรับ เมดเวเดฟเริ่มต้นสัปดาห์โดยรู้ว่าการคว้าแชมป์รายการนั้นเพียงพอที่จะแซงโจโควิชในอันดับต้น ๆ ของการจัดอันดับ

แต่ชาวเซอร์เบียไม่สามารถทำทุกอย่างได้จบการกลับมาสู่สนามแข่งขันด้วยความทุกข์ทรมานจากการสูญเสียรอบคัดเลือกรอบคัดเลือก 100 อันดับแรก เมดเวเดฟรู้เพียงว่าผลลัพธ์มีความหมายสำหรับเขาอย่างไรเมื่อเขาเริ่มได้รับข้อความแสดงความยินดีมันไม่ง่ายเลยที่จะลงเล่นเมื่อคุณได้รับข่าวนี้ในระหว่างวันเขากล่าว

เป้าหมายแรกสำหรับฉันคือการชนะในวันนี้เพราะฉันมาที่นี่เพื่อพยายามเอาชนะทุกนัดที่ฉันเล่น แต่มันเป็นข่าวดีอย่างแน่นอน นาดาลขยายเวลาเริ่มต้นฤดูกาลด้วยการชนะทอมมี่ พอล 6-0 7-6 (5) สำหรับชัยชนะครั้งที่ 13 ติดต่อกัน ในการแข่งขันรีแมตช์กับเมดเวเดฟ ชาวสเปนกล่าวว่า

ทุกคนรู้ดีว่านัดชิงชนะเลิศในออสเตรเลียยากแค่ไหน พรุ่งนี้จะมีการต่อสู้อีก ฉันรู้ว่าเขาเล่นได้ดี มีความมั่นใจมาก ฉันตื่นเต้นที่จะได้เล่นนัดนั้น รอบรองชนะเลิศอื่น ๆ จะเป็นหลุมที่สาม Stefanos Tsitsipas กับ Cameron Norrie อันดับหนึ่งของอังกฤษซึ่งได้สำรองตำแหน่งของเขาในเดลเรย์บีชเมื่อสัปดาห์ที่แล้วด้วยการวิ่งที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

สนับสนุนโดย จีคลับ