ราฟาเอล นาดาล หวังได้เล่นออสเตรเลียน โอเพ่น

ราฟาเอล นาดาล หวังได้เล่นออสเตรเลียน โอเพ่น

ราฟาเอล นาดาล หวังได้เล่นออสเตรเลียน โอเพ่น ได้ หลังจากต้องเข้ารับการรักษาพยาบาลในช่วงที่พ่าย จอร์แดน ทอมป์สัน อย่างทรหดในทัวร์นาเมนต์คัมแบ็กของเขา นาดาลดูพร้อมที่จะคว้าชัยชนะรวดอีกครั้งในรายการบริสเบน อินเตอร์เนชั่นแนล เมื่อเขาเก็บแต้มแรกในเกมที่ 10 ของเซตที่สอง แต่พลาดแบ็คแฮนด์โอเวอร์เฮด

ราฟาเอล นาดาล หวังได้เล่นออสเตรเลียน โอเพ่น หลังจากปัญหาสะโพกในบริสเบน

ราฟาเอล นาดาล หวังได้เล่นออสเตรเลียน โอเพ่น

มีโอกาสอีกสองครั้งตามมาในไทเบรก แต่นาดาลก็ทำไม่ได้เช่นกัน และทอมป์สันชาวออสเตรเลียก็ต่อสู้กลับเพื่อคว้าชัยชนะ 5-7 7-6 (6) 6-3 หลังจากผ่านไปสามชั่วโมง 25 นาที ที่น่ากังวลกว่านั้นคือการพักรักษาตัวนอกสนาม นาดาลใช้เวลา 1-4 ในเซตตัดสิน แม้ว่าเขาจะสามารถเล่นต่อได้โดยไม่รู้สึกอึดอัดมากเกินไปก็ตาม

นักเตะวัย 37 ปีได้รับการผ่าตัดเอ็น psoas ที่สะโพกซ้ายของเขาในเดือนมิถุนายน หลังจากถูกกีดกันเนื่องจากได้รับบาดเจ็บในการแข่งขัน Australian Open เมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว และเปิดเผยว่าปัญหาล่าสุดอยู่ในบริเวณเดียวกันผมรู้สึกเมื่อยกล้ามเนื้อ เขากล่าวกับผู้สื่อข่าวในบริสเบน

ฉันหมายถึงว่ามันไม่เหมือนกับปีที่แล้วอย่างแน่นอน เพราะเมื่อมันเกิดขึ้น ฉันรู้สึกถึงบางสิ่งที่รุนแรงทันที วันนี้ฉันไม่รู้สึกอะไรเลย ปัญหาเดียวคือเพราะที่เดียวกันเลยกลัวมากกว่าปกตินิดหน่อย ฉันต้องดูว่าพรุ่งนี้เช้าฉันจะตื่นอย่างไร เราได้พูดคุยกันในช่วงวันสุดท้ายนี้ โดยพูดถึงสิ่งดีๆ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมฉันถึงไม่คิดบวกมากเกินไปเวลาที่ฉันพูด

ฉันได้พูดคุยด้วยความระมัดระวังอย่างมาก เพราะฉันรู้ว่าหลังจากผ่านไปหนึ่งปีเป็นเรื่องยากสำหรับร่างกายที่จะเล่นทัวร์นาเมนต์ในระดับสูงสุด เมื่อสิ่งต่างๆ เริ่มยากขึ้น คุณไม่รู้ว่าร่างกายจะตอบสนองอย่างไร ผมหวังว่ามันไม่สำคัญ และหวังว่าจะมีโอกาสได้ฝึกซ้อมในสัปดาห์หน้าและเล่นกับเมลเบิร์นจริงๆ แล้วตอนนี้ฉันไม่แน่ใจอะไร 100 เปอร์เซ็นต์เลย

ทอมป์สันจะพบกับกริกอร์ ดิมิทรอฟ มือวางอันดับ 2 ในรอบรองชนะเลิศ ขณะที่โฮลเกอร์ รูน มือวางอันดับท็อปจะพบกับโรมัน ซาฟิอุลลิน จากรัสเซีย ในการแข่งขันประเภทหญิง อารีนา ซาบาเลนกา มือวางอันดับ 1 ยังคงดูเฉียบคมต่อไปในชัยชนะเหนือ ดาเรีย คาซัตคินา 6-1 6-4

ซึ่งเป็นชัยชนะนัดที่ 14 ติดต่อกันของเธอในออสเตรเลีย ขณะที่มือวางอันดับสอง เอเลนา ไรบาคินา เป็นตัวสำรองของอนาสตาเซีย โปตาโปวา เมื่อนักหวดชาวรัสเซียออกจากการแข่งขัน ซาบาเลนกาจะพบกับวิคตอเรีย อซาเรนกาเพื่อนชาวเบลารุสในรอบสี่ทีมสุดท้าย หลังจากที่เธอเอาชนะเยเลนา ออสตาเพนโก

ในขณะที่ลินดา นอสโควาชาวเช็กชนะการต่อสู้ระหว่างวัยรุ่นกับมิร์รา อันดรีวา วัย 16 ปี ที่ ASB Classic ในโอ๊คแลนด์ ผู้ปกป้องแชมป์ Coco Gauff และเมล็ดที่สอง Elina Svitolina ทั้งคู่ได้ผ่อนคลายเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ในขณะที่ Alexander Zverev เอาชนะ Stefanos Tsitsipas เพื่อช่วยเยอรมนีเอาชนะกรีซในรอบก่อนรองชนะเลิศ United Cup

Credit  แทงบอล