หลุยส์ รูเบียเลส โดนแบน 3 ปี

หลุยส์ รูเบียเลส โดนแบน 3 ปี

หลุยส์ รูเบียเลส โดนแบน 3 ปี จากพฤติกรรมของเขาในการแข่งขันฟุตบอลโลกหญิงรอบชิงชนะเลิศเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว ได้รับการยืนยันจากคณะกรรมการอุทธรณ์ของฟีฟ่า อดีตประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน (RFEF) ถูกคว่ำบาตรโดยคณะกรรมการวินัยของฟีฟ่าในเดือนตุลาคม

หลุยส์ รูเบียเลส โดนแบน 3 ปี จากพฤติกรรมของเขาในฟุตบอลโลกหญิงรอบชิงชนะเลิศ

หลุยส์ รูเบียเลส โดนแบน 3 ปี

หลังจากที่เขาจูบเจนนิเฟอร์ เฮอร์โมโซ พิธีมอบเหรียญรางวัลครั้งสุดท้ายที่ซิดนีย์ในเดือนสิงหาคม รูเบียเลสยังคว้าเป้าเพื่อเฉลิมฉลองชัยชนะของสเปน 1-0 ขณะยืนอยู่ในพื้นที่วีไอพีของสนาม เขายื่นอุทธรณ์คัดค้านการคว่ำบาตรเบื้องต้น แต่คณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์ได้เห็นด้วยกับบทลงโทษที่กำหนดไว้

แถลงการณ์จากฟีฟ่ากล่าวว่าคณะกรรมการพอใจอย่างสบายใจที่นายรูเบียเลสประพฤติตัวในลักษณะที่ขัดต่อหลักการที่ประดิษฐานอยู่ภายใต้มาตรา 13 ของประมวลกฎหมายวินัยของฟีฟ่าในระหว่างและหลังรอบชิงชนะเลิศของฟุตบอลโลกหญิง FIFA กล่าวว่า Rubiales ได้รับแจ้งถึงผลการอุทธรณ์แล้ว

และมีเวลา 10 วันในการขอคำตัดสินที่มีแรงจูงใจ Rubiales สามารถยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (CAS) ได้ การเปิดตัวเพิ่มเติม FIFA ย้ำถึงความมุ่งมั่นอย่างแท้จริงในการเคารพและปกป้องความสมบูรณ์ของทุกคนและสร้างความมั่นใจว่ากฎพื้นฐานของความประพฤติที่ดีได้รับการยึดถือ

การประกาศคำตัดสินของคณะกรรมการอุทธรณ์เกิดขึ้นหนึ่งวันหลังจากที่ผู้พิพากษาในสเปนเสนอให้พิจารณาคดีจูบเฮอร์โมโซ ผู้พิพากษาศาลแห่งชาติ Francisco de Jorge สรุปว่าการจูบนี้ไม่ได้รับความยินยอม ผู้พิพากษายังเสนอให้ Rubiales พร้อมด้วยอดีตหัวหน้าโค้ชชาวสเปน Jorge Vilda

และสมาชิกอีกสองคนของเจ้าหน้าที่สหพันธ์ Albert Luque และ Ruben Rivera ได้รับการพิจารณาคดีในความพยายามที่ถูกกล่าวหาว่าบีบบังคับ Hermoso ให้สนับสนุนคำกล่าวอ้างของ Rubiales ที่เธอยินยอมที่จะจูบ คณะกรรมการวินัยของฟีฟ่ากล่าวในคำตัดสินที่มีแรงจูงใจ

ซึ่งเผยแพร่เมื่อเดือนที่แล้วว่าได้พิจารณากำหนดบทลงโทษที่รุนแรงยิ่งขึ้นต่อรูเบียเลส ซึ่งกล่าวว่าได้กระทำการด้วยความรู้สึกได้รับการยกเว้นโทษโดยสมบูรณ์ ในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก คณะกรรมการต้องการเน้นย้ำว่าถูกล่อลวงให้กำหนดมาตรการคว่ำบาตรที่รุนแรงยิ่งขึ้นเมื่อคำนึงถึงความร้ายแรง

และความร้ายแรงของเหตุการณ์ที่เป็นเดิมพัน เช่นเดียวกับผลกระทบด้านลบอย่างลึกซึ้งที่การกระทำของ (รูเบียเลส) มีต่อภาพลักษณ์ของฟีฟ่า ฟุตบอลหญิง และกีฬาสตรีโดยทั่วไป ข้อความจากคำตัดสินระบุ คณะกรรมการยังเน้นย้ำถึงปัจจัยที่ทำให้รุนแรงขึ้นหลายประการ เช่น การขาดคำขอโทษต่อสาธารณะ การที่เขายืนกรานอย่างต่อเนื่องว่าจูบของเฮอร์โมโซนั้น

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Credit  แทงบอล