เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่ต้องกังวล

เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่ต้องกังวล

เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่ต้องกังวล ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลให้ความสนใจเพียงเล็กน้อยกับปัญหาในปัจจุบันของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเชื่อว่าการที่ทีมของเขาเป็นหนึ่งในกลุ่มแรกๆ ที่เปิดเผยจุดอ่อนของพวกเขานั้น มีความเกี่ยวข้องเพียงเล็กน้อยก่อนการเผชิญหน้าในวันอาทิตย์

เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่ต้องกังวล กับปัญหาของแมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนเกมลิเวอร์พูล

เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่ต้องกังวล

ทีมของเอริค เทน ฮากพ่ายแพ้ต่อคู่แข่งตัวฉกาจ 7-0 ที่แอนฟิลด์ในเดือนมีนาคม ถือเป็นความพ่ายแพ้ครั้งใหญ่ที่สุดสำหรับทั้งสองฝ่ายในประวัติศาสตร์ 211 นัดของสโมสร ขณะที่ยูไนเต็ดพังทลายลงจากการเสีย 3 ครั้งในช่วงเวลา 7 นาทีทั้งสองฝั่งของครึ่งหลัง -เวลาจัดส่งอีกสี่ใน 22 นาทีล่าช้าเนื่องจากเจ้าบ้านจลาจล

ข้อบกพร่องเหล่านั้นถูกนำไปใช้ประโยชน์โดยทีมอื่น ๆ ในฤดูกาลนี้ แม้ว่าจะไม่ได้มากขนาดนั้น โดยยูไนเต็ดแพ้ครึ่งหนึ่งจาก 24 นัดในทุกรายการเพื่อเพิ่มแรงกดดันให้กับเทน ฮาก แต่คล็อปป์ยังคงระวังศัตรูตัวเก่า โดยกล่าวว่าผมไม่เคยชอบที่พาดหัวข่าวเกี่ยวกับยูไนเต็ดไม่ค่อยดีนักก่อนที่เราจะเล่น เพราะมันเหมือนกับว่าโอเค

และเห็นว่าพวกเขาเป็นทีมที่มีฟอร์มในเดือนที่แล้ว ดังนั้นมันจะผิดได้อย่างไร ฉันแค่ไม่เข้าใจมันสถานการณ์กับแมนฯ ยูไนเต็ด และอย่าเข้าใจฉันผิด มันไม่สำคัญสำหรับเรา เพราะเราแค่เตรียมตัวสำหรับทีมของเรา ผมพยายามเข้าใจสถานการณ์ของคู่แข่งก่อนเกม ผมเข้าใจจริงๆ

เพราะผมคิดว่ามันสำคัญที่ต้องรู้ว่าทำไมพวกเขาถึงมีแรงจูงใจและต้องการทำสิ่งที่ถูกต้อง และบางครั้งผมก็บอกผู้เล่น (ความคิดเห็นของเขา) และบางครั้งผมก็ไม่เข้าใจ อย่าบอกผู้เล่น ก่อนที่พวกเขาจะถ่อมตัวที่แอนฟิลด์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ยูไนเต็ดกำลังตั้งข้อหาล่าช้าเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์ด้วยชัยชนะ 8 นัดและแพ้เพียงนัดเดียวในการแข่งขัน 11 นัด

ทีมอันดับที่หกของเทน ฮากมีคะแนนตามหลังลิเวอร์พูล ผู้นำทีมชุดปัจจุบันอยู่ 10 แต้ม และความพ่ายแพ้ในพรีเมียร์ลีกนัดที่ 8 ของฤดูกาลนี้เกือบจะยุติความหวังอันห่างไกลในการเอาชนะคู่แข่งไปได้อย่างแน่นอน แต่คล็อปป์ยืนยันว่าการสร้างความเจ็บปวดให้กับคู่ต่อสู้ที่คบกันมายาวนานนั้นไม่ใช่ปัจจัยกระตุ้น

ถ้ามีอะไรช่วยสร้างแรงจูงใจล่ะ? ถ้ามันจะเป็นประมาณสี่วันแข่งขันก่อนจบฤดูกาล และด้วยเหตุนี้เราสามารถก้าวไปสู่ขั้นตอนสุดท้ายได้ ผมคงจะพูดถึงมัน แต่ในสถานการณ์นี้มันแค่ไม่สำคัญ 7-0 เรารู้ว่าวันนั้นมันเป็นผลลัพธ์ที่แปลกประหลาดที่เกิดขึ้นครั้งหนึ่งในชีวิต ถ้ามันช่วยใครก็ตามในเกมถัดไป ต้องเป็นทีมที่แพ้ 7-0 ไม่ใช่ทีมที่ชนะ 7-0

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Credit  gclub