แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วางแผนเร่งเครื่อง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วางแผนเร่งเครื่อง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วางแผนเร่งเครื่อง จิม แรตคลิฟฟ์ กล่าวว่าการเดินทางของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับไปสู่จุดสูงสุดของฟุตบอลโลกเริ่มต้นขึ้นแล้ว หลังจากเสร็จสิ้นข้อตกลงในการเป็นเจ้าของส่วนน้อยของทีมยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ลีก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วางแผนเร่งเครื่อง หลังแรตคลิฟฟ์บรรลุข้อตกลง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วางแผนเร่งเครื่อง

หนึ่งปีกับสามเดือนหลังจากที่สโมสรประกาศการทบทวนเชิงกลยุทธ์ และ 58 วันหลังจากบรรลุข้อตกลง ในที่สุดก็มีโครงสร้างอำนาจใหม่ในโอลด์แทรฟฟอร์ด แรตคลิฟฟ์ได้เสร็จสิ้นการซื้อหุ้นร้อยละ 25 ของครอบครัวเกลเซอร์

ซึ่งเป็นเจ้าของส่วนใหญ่ของยูไนเต็ดนับตั้งแต่การซื้อหุ้นกู้ที่ก่อให้เกิดความขัดแย้งในปี 2548 ประธาน Ineos จ่ายเงิน 33 ดอลลาร์สหรัฐ (26 ปอนด์) สำหรับหุ้นแต่ละหุ้นและราคาเดียวกันสำหรับหุ้น Class A 25 เปอร์เซ็นต์ โดยมีสิทธิออกเสียงน้อยลง 10 เท่าหลังกระบวนการประกวดราคา

แรตคลิฟฟ์ เข้าควบคุมการดำเนินงานด้านฟุตบอลโดยเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลง และวางแผนที่จะเพิ่มการสร้างทีมยูไนเต็ดขึ้นมาใหม่ หลังจากที่ทีมของเขาตรวจดูเบื้องหลัง และเริ่มเคลื่อนไหวในระหว่างกระบวนการให้สัตยาบัน

นับตั้งแต่เซอร์อเล็กซ์เฟอร์กูสันเกษียณในปี 2556 โดยคว้าแชมป์เมเจอร์ได้เพียงสี่รายการในช่วงเวลานั้น ปีศาจแดงหลงทางภายใต้ตระกูลเกลเซอร์ และการมีส่วนร่วมของแรตคลิฟฟ์นำความหวังใหม่มาสู่โอลด์แทรฟฟอร์ด

แรตคลิฟฟ์เป็นเจ้าของยูไนเต็ดอยู่ที่ร้อยละ 27.7 เนื่องจากมีการออกหุ้นเพิ่มเติมเพื่อแลกกับการลงทุนเริ่มแรกมูลค่า 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (158.5 ล้านปอนด์) เมื่อเสร็จสิ้น ความเป็นเจ้าของของเขาจะเพิ่มขึ้นเป็น 28.9 เปอร์เซ็นต์

เมื่อเขาลงทุนเพิ่มอีก 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (79.2 ล้านปอนด์) ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2567 ค่าใช้จ่ายจาก Trawlers Ltd ซึ่งเป็นบริษัทที่ Ratcliffe เป็นเจ้าของทั้งหมด มีมูลค่ารวม 1.65 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (1.3 พันล้านปอนด์)

ข้อตกลงดังกล่าวได้รับการอนุมัติจากพรีเมียร์ลีกและสมาคมฟุตบอลเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการเมื่อเย็นวันอังคาร นักเตะวัย 71 ปีที่เกิดในเมืองเฟลส์เวิร์ธ เกรตเทอร์แมนเชสเตอร์ เป็นแฟนบอลยูไนเต็ดที่เติบโตมา

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

credit = ufabet