แฮร์รี วิลสัน ทำสองประตูช่วยให้เวลส์ชนะ

แฮร์รี วิลสัน ทำสองประตูช่วยให้เวลส์ชนะ

แฮร์รี วิลสัน ทำสองประตูช่วยให้เวลส์ชนะ ฉลองการลงเล่นนัดที่ 50 ด้วยสองประตูอันยอดเยี่ยม ขณะที่เวลส์เพิ่มความหวังในการผ่านเข้ารอบคัดเลือกอัตโนมัติในยูโร 2024 ด้วยการชนะโครเอเชีย 2-1 ที่คาร์ดิฟฟ์ วิลสันตอบแทนผลงานในบ้านได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการยิงสองประตูในครึ่งหลัง

แฮร์รี วิลสัน ทำสองประตูช่วยให้เวลส์ชนะ โครเอเชียเพื่อเพิ่มความหวังในการผ่านเข้ารอบ

แฮร์รี วิลสัน ทำสองประตูช่วยให้เวลส์ชนะ

ซึ่งเพียงพอที่จะสกัดกั้นการแข่งของโครเอเชียในช่วงท้ายเกมที่ทำให้มาริโอ ปาซาลิชเปลี่ยนใจจากเวลา 15 นาที เวลส์เข้าร่วมการแข่งขันโดยรู้ว่าชัยชนะในเกมกลุ่มสามเกมสุดท้ายของพวกเขาอาจจำเป็นเพื่อรักษาตำแหน่งสองอันดับแรกและหลีกเลี่ยงการเล่นเพลย์ออฟในเดือนมีนาคม

ทีมของร็อบ เพจ ยังมีงานต้องทำในเดือนพฤศจิกายน เกมเยือนอาร์เมเนีย และเกมเหย้ากับจ่าฝูงตุรกี แต่การทำให้ผู้เข้ารอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก 2022 ไม่พอใจในลักษณะนี้ถือเป็นกำลังใจที่ยอดเยี่ยม ชัยชนะครั้งนี้ทำให้เวลส์ขึ้นเป็นอันดับสองเหนือโครเอเชีย โดยที่พวกเขาทำได้ดีกว่าในการพบกัน

และทีมดราก้อนส์เสมอกับเกมเปิดฤดูกาลที่สปลิท 1-1 เมื่อเดือนมีนาคม ผลลัพธ์ที่ได้จะช่วยลดความกดดันให้กับผู้จัดการทีม ร็อบ เพจ ซึ่งตื่นมาเจอพาดหัวข่าวในหนังสือพิมพ์เมื่อเช้าวันเสาร์ที่เชื่อมโยงรอย คีนกับงานของเขา เพจให้คำมั่นว่าเขาจะปิดเสียงจากภายนอกทั้งหมดในงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขัน

ซึ่งทำให้เขาแสดงอารมณ์ได้อย่างเห็นได้ชัด และตอนนี้เสียงพูดคุยนั้นก็จะจางลงอย่างแน่นอนหลังจากผลการแข่งขันนี้ ชัยชนะในลัตเวียเมื่อเดือนที่แล้วทำให้เวลส์แข็งแกร่งขึ้น แต่อารอน แรมซีย์ และเบรนแนน จอห์นสันได้รับบาดเจ็บ และถูกแทนที่โดยเดวิด บรูคส์ ที่ทำคะแนนแทนในริกา และคีฟเฟอร์ มัวร์

เบ็น เดวีส์ เข้ามารับหน้าที่กัปตันทีมแทนแรมซีย์ ขณะที่วิลสันคว้าตำแหน่งกัปตันทีม นับเป็นหนึ่งทศวรรษนับจากการเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดของเวลส์ด้วยวัย 16 ปี 207 วัน ประวัติศาสตร์เป็นการพบกับเวลส์โดยไม่ชนะโครเอเชียมา 7 เกมแล้ว และผู้มาเยือนก็ฉลาดขึ้นจากการแพ้ตุรกี 1-0 เมื่อวันพฤหัสบดี ซึ่งถือเป็นความพ่ายแพ้ในบ้านครั้งแรกในรอบคัดเลือกชิงแชมป์ยุโรป

โครเอเชียทำการเปลี่ยนแปลงสามครั้งจากความพ่ายแพ้อันน่าตกใจครั้งนั้น แต่กองกลางของพวกเขาอย่างลูก้า โมดริช, มาเตโอ โควาซิช และมาร์เซโล โบรโซวิช ซึ่งเป็นหัวใจของยุคทองนี้ ยังคงไหวพริบ เวลส์ออกสตาร์ทด้วยเท้าหน้า แต่รูปแบบของเกมก็พัฒนาไปในไม่ช้า โดยโครเอเชียครองบอลเป็นเจ้าบ้าน และเจ้าบ้านพยายามสวนกลับอย่างรวดเร็ว

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Credit  จีคลับ