โนวัค ยอโควิช โชว์ฟอร์มเก่งในนิวยอร์ก

โนวัค ยอโควิช โชว์ฟอร์มเก่งในนิวยอร์ก

โนวัค ยอโควิช โชว์ฟอร์มเก่งในนิวยอร์ก เพื่อเข้าถึงรอบรองชนะเลิศของยูเอสโอเพ่น และทำลายสถิติอีกครั้ง นักหวดเซอร์เบียผู้เย็นชาผ่านเข้ารอบ 4 รายการสุดท้ายของแกรนด์สแลมเป็นครั้งที่ 47 โดยนำหน้าโรเจอร์ เฟเดอเรอร์อยู่ 1 แต้ม หลังจากชนะเทย์เลอร์ ฟริตซ์ 6-1 6-4 6-4

โนวัค ยอโควิช โชว์ฟอร์มเก่งในนิวยอร์ก เพื่อเอาชนะ เทย์เลอร์ ฟริตซ์ ในเซตรวด

โนวัค ยอโควิช โชว์ฟอร์มเก่งในนิวยอร์ก

หลังคาปิดครึ่งหนึ่งที่ Arthur Ashe เพื่อปกป้องผู้เล่นจากอุณหภูมิ 90 องศา ท่ามกลางความชื้นที่ใช้พลังงานที่ Flushing Meadows อเมริกัน ฟริทซ์ ร้อนแรงตลอดทั้งสัปดาห์ โดยไม่เสียแม้แต่เซ็ตเดียวในการผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่เขาถูกแชมป์แกรนด์สแลม 23 สมัยดับอย่างโหดเหี้ยม

ฟริตซ์ผู้ขวัญเสียตอนนี้แพ้ทั้งแปดแมตช์ที่เขาเล่นกับยอโควิช เมล็ดที่เก้าตีผู้ชนะได้มากกว่า 33 ถึง 25 ของ Djokovic แต่เขาถูกเด็กอายุ 36 ปีล้มลงโดยมีข้อผิดพลาดที่ไม่ได้บังคับทั้งหมด 51 รายการในการบอกเล่าเรื่องราวของตัวเอง นอกจากนี้เขายังบังคับเบรกพอยต์ 12 แต้ม แต่กลับมีเพียง 2 แต้มเท่านั้น

โดยเซ็ตที่สองทำให้เซ็ตที่สามตีเสมอด้วยสกอร์ 4-4 และทำให้ยอโควิชไล่ผู้สนับสนุนบางส่วนออกจากห้องเอ็กเซ็กคูทีฟสวีท แต่ยอโควิชโต้กลับทันที ผู้ชนะสามครั้งจากนั้นก็เซฟจุดพักอีกครั้งก่อนที่จะคว้าชัยชนะได้ภายในสองชั่วโมง 35 นาทีเพื่อปิดปากฝูงชนชาวอเมริกัน

ยอโควิช กล่าวว่าคาดว่าผู้คนจะสนับสนุนนักเตะเจ้าบ้าน ไม่มีอะไรผิดปกติกับเรื่องนั้น ฉันชอบบรรยากาศที่นี่ ฉันสบายดี และฉันก็ใช้พลังนั้นอย่างเต็มที่ เล่นในสนามนี้มาหลายปี ได้เล่นแมตช์ที่ยิ่งใหญ่หลายแมตช์ และฉันก็ตั้งตารออีกนัดในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

มันเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่ทุกครั้งที่ผมก้าวออกจากสนาม และด้วยวัยของผม ผมไม่รู้ว่าตัวเองจะได้รับโอกาสอีกกี่ครั้ง ยอโควิช เปิดเผยในภายหลังว่าเขาไม่รู้จักตัวตนของผู้ชมที่เขาทำท่าทางให้ออกจากกล่อง หลังจากยอมรับว่าชายคนนั้นไล่เขาออกด้วยการตะโกนระหว่างจุดหนึ่ง

ไม่รู้ว่าผู้ชายคนนั้นเป็นใคร แต่ใช่แล้ว ฉันรู้สึกรำคาญเขามากในตอนนั้น ฉันกำลังสื่อสารกับเพื่อนๆ เพื่อคุยกับเขานิดหน่อย ยอโควิชจะเผชิญหน้ากับเบน เชลตันจอมเสิร์ฟชาวอเมริกันเพื่อชิงตำแหน่งในรอบสุดท้าย หลังจากที่ฟรานเซส เทียโฟเพื่อนร่วมชาติวัย 20 ปีผู้บดบังสกอร์ 6-2 3-6 7-6 (7) 6-2

เชลตันพูดในสนามหลังจบการแข่งขันว่ารู้สึกเหมือนได้ทิ้งทุกอย่างไว้ที่นี่คืนนี้ มันเป็นการต่อสู้ทางอารมณ์ ผลการแข่งขันทำให้เชลตันเป็นผู้เข้ารอบรองชนะเลิศอเมริกันยูเอสโอเพ่นที่อายุน้อยที่สุดในรอบ 30 ปี

Credit  แทงบอล