ไบรซ์ แซมบ้า ฮีโร่ของน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

ไบรซ์ แซมบ้า ฮีโร่ของน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

ไบรซ์ แซมบ้า ฮีโร่ของน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ บริซ แซมบ้าเซฟสามจุดโทษได้เมื่อน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ไปถึงการแข่งขันสกายเบ็ตแชมเปียนชิพเพลย์ออฟโดยได้รับความอนุเคราะห์จากการดวลจุดโทษ 3-2 เหนือเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด The Blades ดึงตัวเองกลับเข้าสู่รอบรองชนะเลิศนี้แม้จะแพ้เลกแรก 2-1 และตามหลังที่ City Ground ไปจนถึงการเปิดของเบรนแนน จอห์นสัน เนื่องจากประตูในครึ่งหลังจาก Morgan Gibbs-White และ John Fleck ได้เสมอช่วงต่อเวลาพิเศษ

ไบรซ์ แซมบ้า ฮีโร่ของน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เข้าชิงเพลย์ออฟ

ไบรซ์ แซมบ้า ฮีโร่ของน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

Samba เซฟพิเศษจาก Iliman Ndiaye เมื่อเสมอจบที่ระดับ 3-3 โดยรวมหลังจาก 120 นาทีและผู้รักษาประตูคองโกก็ปฏิเสธ Oliver Norwood, Conor Hourihane และ Gibbs-White เพื่อส่ง Forest ผ่านการประลองกับ Huddersfield ที่ Wembley Stadium วันอาทิตย์ที่ 29 พ.ค.

จอห์นสัน, คาฟู และสตีฟ คุก ต่างทำแต้มได้ทั้งหมด และในขณะที่โจ ลอลลี่ย์ยิงไปนั้นไม่เป็นผลหลังจากแซมบ้าช่วยจากกิ๊บส์-ไวท์เพื่อกระตุ้นให้แฟน ๆ ฟอเรสต์บุกโจมตีสนาม ฟอเรสต์ ซึ่งอยู่ท้ายตารางในระดับที่สองหลังจากเจ็ดเกมเมื่อสตีฟ คูเปอร์เข้ารับตำแหน่งในเดือนกันยายน ตอนนี้เหลือชัยชนะเพียงนัดเดียวจากการกลับไปสู่ลีกสูงสุดหลังจากหายไป 23 ปี

ฟอเรสต์ได้เปรียบหลังจากเลกแรกแม้ว่าพวกเขาจะเสียประตูที่บรามอลล์เลนและถูกผลักไปตลอดทาง ตอนแรกป่าเป็นพื้นที่ที่ไม่แน่นอน ดันกลับเข้าไปในพื้นที่ครึ่งหนึ่งเมื่อฝนตกลงมาในตอนเริ่มแรก และในขณะที่หัวกระสุนของ John Egan พลาดเป้า มันก็เป็นการเตือน

แซมบ้าบันทึกได้อย่างยอดเยี่ยมหลังจากนั้นไม่นาน พุ่งออกจากเป้าหมายเพื่อกลบการยิงของ Ndiaye หลังจากที่เขาถูกแทงตัวต่อตัวจากการจ่ายบอลอันยอดเยี่ยมของ Gibbs-White ด้วยเท้าขวาด้านนอก ฟอเรสต์ทวงเบาะสองประตูจากที่ไหนสักแห่งกลับคืนมาในขณะที่แซม เซอร์ริดจ์เก็บบอลยาวของสก็อตต์ แม็คเคนน่าไว้ทางซ้าย ซึ่งบอลสี่เหลี่ยมอนุญาตให้จอห์นสันที่เหยียดออกเพื่อส่งบอลไปไกลกว่าเวส โฟเดอริงแฮม

ด้วยการสนับสนุนจากฝูงชนที่โห่ร้อง เป้าหมายในนาทีที่ 19 ดูเหมือนจะขจัดความกระวนกระวายใจของ Forest และพวกเขาพุ่งไปข้างหน้าอย่างมีจุดมุ่งหมายแม้ว่าในอีกด้านหนึ่ง Ndiaye มองเห็นการยิงผ่านฝูงชนอย่างสบาย ๆ

ความตึงเครียดเดือดพล่านก่อนพักครึ่งเมื่อพอล เฮคกิ้งบ็อตทอมดูเหมือนจะไม่เว้นให้เจด สเปนซ์อ้าปากค้างบนทัชไลน์และผลักบอลเข้าไปในกระบังลมของกองหลัง ทำให้เกิดการโต้เถียงกันอย่างไม่สมควรซึ่งจบลงโดยหัวหน้าเชฟฟิลด์ยูไนเต็ดได้รับใบเหลืองจากผู้ตัดสินไมเคิล โอลิเวอร์

แต่ความคิดใดๆ ที่ผู้มาเยือนเริ่มหมดหวังก็ถูกระงับ คราวนี้พวกเขาลงโทษ Forest ที่ออกจากกับดักช้าอีกครั้งหลังจากเริ่มต้นใหม่สองนาทีเพื่อทำให้การผูกเน็คไทมีชีวิต Gibbs-White

เข้าเส้นชัย กวาดข้าม Samba จากบอลต่ำของ Sander Berge ไปยังเสาใกล้ ช่วงเวลาหลังจากที่ Cook ได้สกัดกั้นครั้งสุดท้ายเพื่อขัดขวาง Ndiaye ขณะที่เขาวิ่งเข้าประตู

Credit  gclub