ไอตาน่า บอนมาติ กองกลางบาร์เซโลน่า

ไอตาน่า บอนมาติ กองกลางบาร์เซโลน่า และสเปนได้รับรางวัล Ballon d’Or หญิง France Football ได้ประกาศ นักเตะวัย 25 ปีมีปีที่ดีสำหรับสโมสรและทีมชาติ โดยคว้าแชมป์ลีกและแชมเปี้ยนส์ลีก 2 สมัย ก่อนที่จะมีบทบาทสำคัญในความสำเร็จในการแข่งขันฟุตบอลโลกของสเปน ซึ่งเธอได้รับรางวัลลูกบอลทองคำด้วย

Bonmati เอาชนะ Sam Kerr กองหน้า Chelsea และ Australia ขึ้นมาเป็นอันดับสอง โดยมี Salma Paralluelo เพื่อนร่วมทีมสเปนและ Barcelona ของเธอมาเป็นอันดับสาม Lionesses ของอังกฤษสองคนที่เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกได้ติด 10 อันดับแรก โดยมีแมรี่ เอิร์ปส์ ผู้รักษาประตูของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ห้า และราเชล ดาลีจากแอสตัน วิลล่าอันดับที่ 10

ไอตาน่า บอนมาติ กองกลางบาร์เซโลน่า และสเปนคว้าบัลลงดอร์หญิง

ไอตาน่า บอนมาติ กองกลางบาร์เซโลน่า

ทำประตูสูงสุดของโลกหลังจากทำสถิติ 56 ประตูเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ไอตาน่า บอนมาติ กองกลางบาร์เซโลน่า และสเปนได้รับรางวัล Ballon d’Or หญิง France Football ได้ประกาศ นักเตะวัย 25 ปีมีปีที่ดีสำหรับสโมสรและทีมชาติ โดยคว้าแชมป์ลีกและแชมเปี้ยนส์ลีก 2 สมัย

ก่อนที่จะมีบทบาทสำคัญในความสำเร็จในการแข่งขันฟุตบอลโลกของสเปน ซึ่งเธอได้รับรางวัลลูกบอลทองคำด้วย เอมิเลียโน มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูของแอสตัน วิลล่าและอาร์เจนติน่า คว้ารางวัลเลฟ ยาชิน โทรฟี่สำหรับผู้รักษาประตูแห่งปี หลังจากที่เขาแสดงนำ

ในการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกของประเทศ จู๊ด เบลลิงแฮม ทีมชาติอังกฤษ ได้รับการโหวตให้เป็นผู้ชนะรางวัลโกปา ให้เป็นนักเตะอายุต่ำกว่า 21 ปีที่ดีที่สุดในโลก กองกลางเรอัล มาดริดและทีมชาติอังกฤษคว้าถ้วยรางวัลนี้หลังจากที่นักเตะวัย 20 ปีจบอันดับที่ 18 สำหรับรางวัลหลักเบลลิงแฮมยิงไป 13 ประตู

จากการลงสนาม 13 นัดนับตั้งแต่ย้ายมามาดริดในช่วงซัมเมอร์ รวมถึง 2 ประตูพาเรอัล มาดริดคว้าชัยในศึกเอล กลาซิโก้นัดแรกกับบาร์เซโลน่าเมื่อวันเสาร์ แต่ความสำเร็จของเขาเกิดขึ้นในฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งเขาฉายแววให้โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์และอังกฤษ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Credit  จีคลับ