การซื้อหุ้น Man Utd ของ Sir Jim Ratcliffe

การซื้อหุ้น Man Utd ของ Sir Jim Ratcliffe

การซื้อหุ้น Man Utd ของ Sir Jim Ratcliffe มีแนวโน้มอย่างมากที่จะมีการประกาศในต้นสัปดาห์หน้า การยืนยันการลงทุนโดย Ineos Group วัย 71 ปี ถือเป็นการสรุปเรื่องราวที่ยาวนานกว่าหนึ่งปี และแหล่งข่าวระบุว่าการประกาศดังกล่าวคาดว่าจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

การซื้อหุ้น Man Utd ของ Sir Jim Ratcliffe จะมีการประกาศในต้นสัปดาห์หน้า

การซื้อหุ้น Man Utd ของ Sir Jim Ratcliffe

ครอบครัวเกลเซอร์ซึ่งเป็นเจ้าของยูไนเต็ดประกาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 ว่าพวกเขาตั้งใจที่จะดำเนินการทบทวนทางเลือกเชิงกลยุทธ์ ซึ่งรวมถึงความเป็นไปได้ที่พวกเขาจะขายสโมสรด้วย แฟนบอลยูไนเต็ดหลายคนที่ไม่พอใจการมีส่วนร่วมของชาวอเมริกัน

ในสโมสรนับตั้งแต่ที่พวกเขาเทคโอเวอร์ในปี 2548 การซื้อหุ้น Man Utd ของ Sir Jim Ratcliffe มีแนวโน้มอย่างมากที่จะมีการประกาศในต้นสัปดาห์หน้า การยืนยันการลงทุนโดย Ineos Group วัย 71 ปี ถือเป็นการสรุปเรื่องราวที่ยาวนานกว่าหนึ่งปี และแหล่งข่าวระบุว่า

การประกาศดังกล่าวคาดว่าจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ต่างยินดีกับข่าวดังกล่าว และจนถึงเดือนตุลาคมของปีนี้ การซื้อกิจการก็ดูเป็นไปได้ โดยแรตคลิฟฟ์และนักธุรกิจชาวกาตาร์ ชีค จัสซิม ออกมาเปิดเผยต่อสาธารณะ ชีค ยัสซิม ถอนการเสนอราคาเพื่อควบคุมสโมสรเต็มรูปแบบเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม

และตอนนี้ แรตคลิฟฟ์ มุ่งความสนใจไปที่การถือหุ้นส่วนน้อยอย่างมีนัยสำคัญ ข้อตกลงดังกล่าวกำหนดให้ Ratcliffe ซื้อหุ้น B ในจำนวนที่เพียงพอจากตระกูล Glazer เพื่อรักษาสิทธิ์ในการลงคะแนนเสียงของบริษัท 25 เปอร์เซ็นต์ หุ้น B แต่ละหุ้นมี 10 เสียง ในขณะที่หุ้น A มี 1 เสียงต่อหุ้น

ครอบครัวเกลเซอร์สเป็นเจ้าของหุ้น B ทั้งหมดในยูไนเต็ดมาจนบัดนี้ โดยทำให้พวกเขามีสิทธิออกเสียงลงคะแนนถึง 95 เปอร์เซ็นต์ กลุ่ม Ineos ของ Ratcliffe คาดว่าจะจ่ายเงินในภูมิภาค 1.25 พันล้านปอนด์สำหรับการซื้อหุ้น ขณะเดียวกันก็ได้รับการควบคุมที่สำคัญในการดำเนินการด้านฟุตบอล

มีรายงานด้วยว่า Ratcliffe เตรียมที่จะลงทุนเพิ่มเติมอีก 245 ล้านปอนด์เพื่อปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานของสโมสร ข้อตกลงดังกล่าวคาดว่าจะเสร็จสิ้นในช่วงเบรกทีมชาติเดือนพฤศจิกายน แต่นั่นเกิดขึ้นและผ่านไป และเหตุการณ์สำคัญหนึ่งปีก็ผ่านไปเมื่อเกือบสองสัปดาห์ก่อน

สโมสรประกาศเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนว่า ริชาร์ด อาร์โนลด์  กำลังจะก้าวลงจากตำแหน่งซีอีโอ แหล่งข่าวใกล้ชิดกับ Ineos ระบุว่าพวกเขาไม่ได้เกี่ยวข้องกับการจากไปของ Arnold แต่ดูเหมือนว่ามีแนวโน้มว่าการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมจะเกิดขึ้นเมื่อมีการลงนามข้อตกลง

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Credit  จีคลับ