จิม แรตคลิฟฟ์ ร่วมรำลึกถึงผู้ยิ่งใหญ่ของแมนฯ ยูไนเต็ด

จิม แรตคลิฟฟ์ ร่วมรำลึกถึงผู้ยิ่งใหญ่ของแมนฯ ยูไนเต็ด

จิม แรตคลิฟฟ์ ร่วมรำลึกถึงผู้ยิ่งใหญ่ของแมนฯ ยูไนเต็ด  เป็นหนึ่งในผู้ที่เข้าร่วมในอนุสรณ์สถานมิวนิก แอร์ ดิสสเตอร์ ในขณะที่เขาเข้าใกล้การเป็นเจ้าของส่วนน้อยที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันที่ 6 กุมภาพันธ์เป็นวันที่จารึกไว้ในประวัติศาสตร์ของสโมสรอย่างไม่มีวันลบเลือน

จิม แรตคลิฟฟ์ ร่วมรำลึกถึงผู้ยิ่งใหญ่ของแมนฯ ยูไนเต็ด ในงานรำลึกโศกนาฏกรรมที่มิวนิก แอร์ ดิสเชอร์

จิม แรตคลิฟฟ์ ร่วมรำลึกถึงผู้ยิ่งใหญ่ของแมนฯ ยูไนเต็ด

หลังจากที่เครื่องบินที่บรรทุกลูกทีมของเซอร์แมตต์ บัสบี้ประสบอุบัติเหตุตกระหว่างเดินทางกลับจากเกมยูโรเปี้ยน คัพ ที่เร้ดสตาร์ เบลเกรด เมื่อปี 1958 ผู้เล่นแปดคนอยู่ใน 23 ชีวิตที่อ้างว่าอยู่ในโศกนาฏกรรมที่ได้รับการจดจำทุกปีโดยทุกคนที่เกี่ยวข้องกับยูไนเต็ด

แรตคลิฟฟ์เป็นหนึ่งในผู้ที่อยู่ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ดในบ่ายวันอังคารเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 66 ปี มหาเศรษฐีรายนี้ยังคงรอการเข้าซื้อกิจการสโมสรร้อยละ 25 ของเขาเพื่อรับไฟเขียว แต่เขาและทีม Ineos ของเขาปรากฏตัวให้เห็นชัดเจนนับตั้งแต่มีการประกาศข้อตกลงในวันคริสต์มาสอีฟ

แรตคลิฟฟ์ไปเยือนยูไนเต็ดหลายครั้ง รวมถึงการเสมอท็อตแน่มเมื่อเดือนมกราคม และเซอร์ เดฟ เบรลส์ฟอร์ด ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาของ Ineos เข้าร่วมในพิธี เจ้าของชนกลุ่มน้อยที่เข้ามาร่วมพิธีร่วมกับเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แพดดี้ เครรองด์ ผู้ยิ่งใหญ่ของยูไนเต็ด และไบรอัน คิดด์ ต่างก็มาร่วมงานนี้

เช่นเดียวกับผู้จัดการทีมชุดใหญ่ เอริค เทน ฮาก และมาร์ค สกินเนอร์ หัวหน้าทีมหญิง กัปตันของทีมเหล่านั้น ได้แก่ บรูโน เฟอร์นันเดส และเคธี่ เซเลม ก็เป็นหนึ่งในกัปตันทีมที่นำโดยแฟนๆ ท่ามกลางสายฝน ไมค์ ฟีแลน อดีตผู้เล่นและผู้ช่วยเป็นตัวแทนของสโมสรในงานรำลึกที่แยกออกไปที่จัตุรัสแมนเชสเตอร์ในมิวนิก

นอกโอลด์แทรฟฟอร์ด อดีตอนุศาสนาจารย์ของสโมสร จอห์น โบเยอร์ส ทำหน้าที่เป็นพิธีกร มีการอ่าน เพลงจากผู้สนับสนุน และความเงียบหนึ่งนาทีเมื่อเวลา 15.04 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เครื่องบินตกในปี 2501 มีการหยุดรำลึกถึงบุคคลสำคัญทั่วยูไนเต็ดที่เสียชีวิตนับตั้งแต่อนุสรณ์สถานมิวนิกครั้งล่าสุด

เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ผู้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ เป็นหนึ่งในพวกเขาหลังการเสียชีวิตของเขาในเดือนตุลาคม เช่นเดียวกับเลดี้ เคธี เฟอร์กูสัน ภรรยาของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยูไนเต็ดผู้ยิ่งใหญ่ดูซาบซึ้งเมื่อแฟน ๆ ปรบมือชื่อของเธอ ในช่วงท้ายของพิธี Rev Boyers กล่าวว่าวันนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับความโศกเศร้าอย่างยิ่ง

เราได้ร่วมรำลึกถึงบทโศกนาฏกรรมในประวัติศาสตร์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่หลายปีหลังจากนั้นเล่าถึงความหวัง และรัศมีภาพที่มาแทนที่ความสิ้นหวังและความโศกเศร้า และในบทต่อไปของเรื่องราวของยูไนเต็ดหลังจากมิวนิค เราก็พบกับความหวังอย่างแน่นอน ผมขอบอกคุณอีกครั้ง จงมีความหวังกับสโมสรของคุณและอนาคต

Credit รูเล็ต