ลุค ลิตเติลเลอร์ ดาราวัยรุ่นพูดถึงกีฬาชนิดนี้

ลุค ลิตเติลเลอร์ ดาราวัยรุ่นพูดถึงกีฬาชนิดนี้

ลุค ลิตเติลเลอร์ ดาราวัยรุ่นพูดถึงกีฬาชนิดนี้ การวิ่งที่น่าประทับใจของ Luke Littler ในการแข่งขัน PDC World Darts Championship ได้กระตุ้นให้เกิดกระแสฮือฮาในวงการกีฬา เด็กอายุ 16 ปีกลายเป็นบุคคลที่อายุน้อยที่สุดที่เคยผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในการแข่งขันอันโด่งดัง และใครก็ตามที่ดูอยู่จะรู้ว่าต้องใช้ทักษะมากมายที่เกี่ยวข้อง

ลุค ลิตเติลเลอร์ ดาราวัยรุ่นพูดถึงกีฬาชนิดนี้ ว่าการเล่นปาเป้าทำให้คุณฉลาดขึ้นได้ไหม

ลุค ลิตเติลเลอร์ ดาราวัยรุ่นพูดถึงกีฬาชนิดนี้

แม้ว่าการเล็งที่ควบคุมได้อย่างไม่มีที่ติอาจเป็นองค์ประกอบสำคัญในการชนะ แต่ปาเป้าเป็นเรื่องเกี่ยวกับตัวเลข ผู้เล่นเริ่มต้นด้วยคะแนน 501 และต้องพยายามลงไปที่ศูนย์ให้เร็วที่สุดโดยเก็บตัวเลขที่สูงไว้บนกระดาน แต่ต้องลงท้ายด้วย 0 ด้วยแต้มสองเท่า ดังนั้นจึงต้องใช้คณิตศาสตร์และยิมนาสติกทางจิตมากมาย

มันอาจเป็นเกมที่เรามักจะเชื่อมโยงกับผับ แต่ปาเป้าสามารถช่วยเราลับสมองและฉลาดขึ้นได้จริงหรือ การเล่นปาเป้าสามารถส่งผลอย่างลึกซึ้งต่อสมอง ทำให้เกิดการออกกำลังกายทางจิตแบบไดนามิกที่ฝึกฝนทักษะการรับรู้ บำรุงการเชื่อมต่อของระบบประสาท และให้แนวทางแบบองค์รวมต่อสุขภาพสมอง

นักจิตวิทยาและที่ปรึกษาด้านความสัมพันธ์บาร์บารา ซานตินีกล่าวว่าข้อดีประการหนึ่งของกีฬาชนิดนี้คือการพัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์ ที่เกี่ยวข้อง เกมนี้จำเป็นต้องมีการคิดเลขในใจอย่างรวดเร็วสำหรับการเก็บคะแนนและการวางกลยุทธ์ในเส้นทางสู่ศูนย์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

ซึ่งสามารถปรับปรุงความคล่องตัวเชิงตัวเลขได้อย่างมาก อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากเลขคณิตธรรมดาแล้ว ปาเป้ายังส่งเสริมการคิดเชิงกลยุทธ์อีกด้วยซานตินีกล่าว ผู้เล่นจะต้องวางแผนล่วงหน้าหลายขั้นตอน โดยพิจารณาถึงการผสมผสานที่ดีที่สุดเพื่อปิดเกมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้านยุทธศาสตร์นี้เป็นการฝึกทักษะการคิดขั้นสูง เช่น การวางแผน การมองการณ์ไกล และการแก้ปัญหา ความแม่นยำ การโฟกัส และการประสานงานระหว่างมือและตาสามารถกระตุ้นส่วนต่างๆ ของสมอง เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของการรับรู้

ในขณะที่ผู้เล่นมุ่งเป้าไปที่เป้า สมองจะเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องในขณะที่คำนวณระยะทาง ประเมินมุม และทำการตัดสินใจในเสี้ยววินาที กิจกรรมนี้จะช่วยกระตุ้นเยื่อหุ้มสมองส่วนหน้า ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบในการทำงานของผู้บริหาร เช่น การวางแผน การแก้ปัญหา และการตัดสินใจ ลักษณะการขว้างปาเป้าซ้ำๆ

ยังช่วยขัดเกลาทักษะการเคลื่อนไหวและเสริมสร้างเส้นทางประสาทที่ควบคุมการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อ ระดับความเข้มข้นและความสนใจที่เพิ่มขึ้นในปาเป้าส่งผลต่อความสามารถของสมองในการกรองข้อมูลและสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการรับรู้ได้

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Credit  gclub