เกรแฮม คัฟลัน กุนซือชาวไอริชของนิวพอร์ต

เกรแฮม คัฟลัน กุนซือชาวไอริชของนิวพอร์ต

เกรแฮม คัฟลัน กุนซือชาวไอริชของนิวพอร์ต หวังว่าจะได้ลงเล่นเอฟเอ คัพ อันงดงามกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – 45 ปีหลังจากที่ปีศาจแดงทำให้เขาเสียน้ำตาด้วยการพ่ายแพ้ในนัดชิงชนะเลิศห้านาทีให้กับอาร์เซนอล เคาน์ตีจะสร้างรายได้ 400,000 ปอนด์ (465,000 ยูโร) หากพวกเขาชนะการเล่นรอบสามที่อีสต์ลีห์นอกลีกในวันอังคาร

เกรแฮม คัฟลัน กุนซือชาวไอริชของนิวพอร์ต หวังว่าเกมเอฟเอ คัพ จะต้องเจอกับทีมวัยเด็กอย่างแมนฯ ยูไนเต็ด

เกรแฮม คัฟลัน กุนซือชาวไอริชของนิวพอร์ต

หลังจากที่ยูไนเต็ดแชมป์เปี้ยนคัพ 12 สมัยถูกจับสลากเพื่อไปเยือนผู้ชนะในวันที่ 28 มกราคม Coughlan ผู้สนับสนุนแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดที่เติบโตในดับลินบ้านเกิดของเขา อายุเพียงสี่ขวบเมื่ออาร์เซนอลนำในรอบชิงชนะเลิศปี 1979 ที่เวมบลีย์ 2-0 และมีเพียงมือเดียวในการคว้าถ้วยรางวัล

ประตูจากกอร์ดอน แม็คควีนและแซมมี่ แม็คอิลรอยในช่วงห้านาทีสุดท้ายเกือบจะทำให้ยูไนเต็ดหลุดลอยไป แต่อาร์เซนอลคว้าแชมป์ได้เมื่อเสียชีวิตเมื่ออลัน ซันเดอร์แลนด์จ่ายบอลให้เกรแฮม ริกซ์ และรอบชิงชนะเลิศกลายเป็นตำนานพื้นบ้านของเอฟเอ คัพ จริงๆ แล้วผมต้องเสียน้ำตาเล็กน้อยเมื่อเราพ่ายแพ้ในรอบชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ ปี 1979 คอฟแลนกล่าว

ฉันเป็นเพียงเด็กกำพร้าตัวน้อยๆ และพ่อของฉันก็บอกฉัน ผมต้องรอจนถึงปี 83 ก่อนเกมรีเพลย์กับไบรท์ตันจึงจะเห็นยูไนเต็ดชูถ้วยรางวัลเป็นครั้งแรก จากนั้นปี 85 และประตูของนอร์แมน ไวท์ไซด์ ในเกมกับเอฟเวอร์ตัน ความทรงจำทั้งหมดเหล่านั้น ถ้วยรางวัล และความสำเร็จที่พวกเขามี นั่นโตมาตอนเด็กๆ

Coughlan เริ่มต้นอาชีพของเขาในอังกฤษที่ Blackburn ผมเล่นกับเนวิลล์, กิ๊กส์ และเบ็คแฮมในทีมสำรองเมื่อพวกเขาเข้ามาในระบบ และจากการยอมรับของเขาเองก็คือไม่ดีพอที่จะเล่นในพรีเมียร์ลีก กองหลังที่เข้าสกัดดุดันรายนี้ลงเล่นมากกว่า 500 เกมให้กับสโมสรต่างๆ รวมถึงพลีมัธ, ร็อตเธอร์แฮม, เชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ และชรูว์สบิวรี

และมาถึงนิวพอร์ตหลังจากทำหน้าที่ผู้จัดการทีมที่บริสตอล โรเวอร์ส และแมนส์ฟิลด์ เมื่อนิวพอร์ตจวนจะถูกซื้อโดยอดีตเจ้าของสวอนซี ฮิว เจนกินส์ Coughlan ตระหนักถึงการสนับสนุนทางการเงินมหาศาลที่สโมสร Sky Bet League Two จะได้รับจากการเสมอกันของ United ที่จะถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ไปทั่วประเทศ

ทั้งสองสโมสรต้องการที่จะเดินหน้าต่อไปและผ่านเข้ารอบต่อไป แน่นอนว่ารางวัลและการเงิน และวันนั้นเป็นอย่างนั้น” คอฟลันกล่า แต่เรามามุ่งความสนใจไปที่เกม อย่าเริ่มมีละครใบ้ของแมนฯ ยูไนเต็ด การเงิน และเรื่องไร้สาระทุกประเภทมันเป็นเกมฟุตบอล มาดูเกมฟุตบอลกันดีกว่า มันคือ 90 นาที

หรืออาจจะ 120 นาที คลับvคลับ ทีมvทีม นั่นคือจุดที่เราอยู่ ไม่มีอะไรมาก ไม่มีอะไรน้อย การเสมอกันครั้งแรกที่ร็อดนีย์ พาเหรดเสมอกัน 1-1 หลังจากที่เจมส์ คลาร์กยิงให้ทีมเนรเทศแซงหน้าคู่ต่อสู้ที่เหลือ 10 คน แต่จุดโทษในช่วงท้ายของคริส แม็กไกวร์ทำให้อีสต์ลีห์อยู่อันดับที่ 11 ในลีกแห่งชาติและ 18 อันดับต่ำกว่านิวพอร์ตในปิรามิดฟุตบอล

Credit  จีคลับ