เดแคลน ไรซ์ คว้าชัยชนะครั้งสุดท้ายอย่างน่าทึ่ง

เดแคลน ไรซ์ คว้าชัยชนะครั้งสุดท้ายอย่างน่าทึ่ง

เดแคลน ไรซ์ คว้าชัยชนะครั้งสุดท้ายอย่างน่าทึ่ง  ยิงประตูชัยให้อาร์เซนอลในจังหวะสุดท้ายเพื่อจบเกมระทึกขวัญ 7 ประตูที่ลูตัน ช่วยลดความหน้าแดงของผู้รักษาประตู เดวิด รายา ที่จะส่งให้อาร์เซนอลมีคะแนนนำหน้าพรีเมียร์ลีก 5 แต้ม Luton มองหาเส้นทางที่จะลงจอดที่สมควรได้รับอย่างถี่ถ้วนหลังจากข้อผิดพลาดสองครั้งจาก Raya เห็นว่าพวกเขาโดนแนวหน้า

เดแคลน ไรซ์ คว้าชัยชนะครั้งสุดท้ายอย่างน่าทึ่ง ให้กับอาร์เซนอลที่ลูตัน

เดแคลน ไรซ์ คว้าชัยชนะครั้งสุดท้ายอย่างน่าทึ่ง

มีเพียง Gunners เท่านั้นที่ระดมพลและชนะ 4-3 เมื่อเสียชีวิต รายาสวมกอดไรซ์ขณะเป่านกหวีดเต็มเวลา หลังจากที่ไค ฮาแวร์ตซ์ดึงระดับผู้มาเยือนมาได้ก่อนหน้านี้ ในการแข่งขันที่พิสูจน์แล้วว่าเป็นการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นที่ถนนเคนิลเวิร์ธ ผู้มาเยือนขึ้นนำ 2-1 ในครึ่งแรกขณะที่กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และกาเบรียล เฆซุส ทำประตูตีเสมอของกาเบรียล โอโช ทั้งสองข้าง

รายา ซึ่งบทบาทหมายเลข 1 ของอาร์เตต้า ยังคงเป็นที่จับตามอง โดยมีอารอน แรมส์เดล เป็นตัวสำรอง จากนั้นให้ลูตันทำ 2 ประตูในช่วงเวลาแปดนาที ขณะที่เอไลจาห์ อเดบาโย และรอสส์ บาร์คลีย์พลิกเกมขึ้นมา ดูเหมือนว่าฮาแวร์ตซ์จะกอบกู้แต้มให้กับอาร์เซนอลได้

แต่พวกเขาก็ยังผลักดันไรซ์ที่เซ็นสัญญาช่วงซัมเมอร์คนสุดท้ายด้วยค่าตัว 105 ล้านปอนด์ พยักหน้าให้มาร์ติน โอเดการ์ดครอสเพื่อปิดท้ายชัยชนะ ดูเหมือนว่ามาร์ติเนลลีจะใช้เวลาอยู่บนหลังมากกว่าครองบอล ทำให้เขาปิดปากฝูงชนในบ้านที่อึกทึกด้วยการยิงประตูเปิด

Luton เริ่มต้นอย่างดุดัน แต่มีส่วนในการล้มตามหลังเมื่อ Thomas Kaminski จ่ายแบ็คพาสโอเวอร์ฮิตของ Amari’i Bell พระเยซูรีบออกจากเป้าหมายอย่างรวดเร็วเพื่อตามหาบูคาโย่ ซาก้า ซึ่งส่งบอลข้ามให้มาร์ติเนลลี่กลับบ้านด้วยความพยายามครั้งแรกเข้าเป้า

อย่างไรก็ตาม แฟนบอลในบ้านจะไม่เงียบกันนานนัก เนื่องจาก Osho หลุดจากความสนใจของ Martinelli ได้อย่างง่ายดายเพื่อมุ่งหน้ากลับบ้านที่มุมของ Alfie Doughty ในอีกห้านาทีต่อมา ในสิ่งที่พิสูจน์ได้ว่าเป็นเกมผสมในครึ่งแรกสำหรับมาร์ติเนลลี่ เขาเกือบจะนำอาร์เซนอลกลับมาขึ้นนำอีกครั้ง

หลังจากที่เชซุสเข้ามาครึ่งชั่วโมง แต่ความพยายามของเขาก็ถูกหยุดโดยคามินสกี้อย่างยอดเยี่ยม ผู้รักษาประตูแฮตเตอร์สกลับมาพร้อมอีกครั้งไม่นานหลังจากนั้นเพื่อผลักดันการโจมตีของซาก้าหลังจากที่กองหน้าทีมชาติอังกฤษตัดเข้าในอย่างสบายๆ ลูตันไม่สามารถผ่านเข้าช่วงพักครึ่งแรกได้เมื่อเบ็น ไวท์ยืนข้ามเสาด้านหลังที่พระเยซูโหม่งเข้ามาจากระยะใกล้

อย่างไรก็ตาม ไม่ถึงห้านาทีหลังรีสตาร์ท เจ้าบ้านก็ตีเสมอได้เป็นครั้งที่สองเมื่ออเดบาโยลุกขึ้นโหม่งไปเตะมุมดัฟตี้อีกมุมหนึ่ง โดยรายาหลุดออกจากเส้นและไม่มีเข้าใกล้บอลเลย หลังคาหลุดออกจากถนน Kenilworth ขณะที่ Luton โจมตีด้านหน้าเป็นครั้งแรกหลังจากนั้นไม่นาน Raya ก็ทำผิดอีกครั้งเมื่อลูกโหม่งที่มีประสบการณ์

Credit  ufa168