เวลส์ ยิงจุดโทษให้ โปแลนด์

เวลส์ ยิงจุดโทษให้ โปแลนด์

เวลส์ ยิงจุดโทษให้ โปแลนด์ เวลส์ต้องเสียใจกับการยิงจุดโทษครั้งแรกเมื่อโปแลนด์จองตำแหน่งในยูโร 2024 หลังจากไม่มีประตู 120 นาทีจำเป็นต้องเตะจุดโทษในค่ำคืนที่ตึงเครียด ซึ่งเบ็น เดวีส์โหม่งในครึ่งแรกไม่อนุญาตให้ล้ำหน้า แต่โอกาสน้อยมากในรอบชิงชนะเลิศเพลย์ออฟนี้

เวลส์ ยิงจุดโทษให้ โปแลนด์ คว้าแชมป์ยูโร 2024

เวลส์ ยิงจุดโทษให้ โปแลนด์

เวลส์ถูกลดเหลือ 10 ประตูในวินาทีสุดท้าย ขณะที่คริส เมแพมถูกเนรเทศเพื่อรับใบเหลืองใบที่สอง และสนามกีฬาคาร์ดิฟฟ์ซิตี้ก็กลั้นลมหายใจหลังจากร้องเพลงชาติอย่างกะทันหันโปแลนด์เปลี่ยนจุดโทษที่สมบูรณ์แบบ 5 ครั้ง

โดยโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, เซบาสเตียน ไซมันสกี้, เพรเซมีสลาฟ ฟรังคอฟสกี้, นิโคลา ซาเลฟสกี้ และคริสตอฟ ปิออนเต็ก ประสบความสำเร็จในการเจอกับแดนนี่ วอร์ดเวลส์เทียบพวกเขาได้เท่ากับเบน เดวีส์, คีฟเฟอร์ มัวร์ ผ่านใต้คาน แฮร์รี วิลสัน และเนโก้ วิลเลียมส์ทำประตูได้

แต่แดเนียล เจมส์มองเห็นความพยายามของเขาถูกผลักออกไปโดยวอจเซียค เชสนี่ ขณะที่เวลส์แพ้จุดโทษ 5-4 และการเฉลิมฉลองอันดุเดือดของโปแลนด์ก็เริ่มต้นขึ้น ถือเป็นจุดจบที่โหดร้ายสำหรับเจ้าบ้านที่ทุ่มเททุกอย่างเพื่อผ่านเข้ารอบชิงแชมป์ยุโรปสมัยที่สามติดต่อกัน

เวลส์เอาชนะทีมเยือนได้เพียงครั้งเดียว เป็นการพบกันครั้งแรกในฟุตบอลโลกปี 1974 รอบคัดเลือก และพ่ายแพ้ 7 นัดจาก 10 เกม รวมถึงแพ้ 6 นัดติดต่อกันด้วยพวกเขายังต้องกำจัดภัยคุกคามของเลวานดอฟสกี้ด้วยกองหน้าวัย 35 ปีที่มีฟอร์มการทำประตูมากมายให้กับบาร์เซโลนา

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Credit : ufa877