วินิซิอุส จูเนียร์ แฮตทริกช่วยให้เรอัล มาดริด ซูเปอร์ คัพ

วินิซิอุส จูเนียร์ แฮตทริกช่วยให้เรอัล มาดริด ซูเปอร์ คัพ

วินิซิอุส จูเนียร์ แฮตทริกช่วยให้เรอัล มาดริด ซูเปอร์ คัพ หลังจากเอาชนะบาร์เซโลน่าที่มีผู้เล่น 10 คน 4-1 ในรอบชิงชนะเลิศที่ริยาด นักเตะชาวบราซิลใช้ประโยชน์จากแนวรุกที่ขาดความกระตือรือร้นของบาร์เซโลนาถึงสองครั้งเพื่อนำเรอัล 2-0 ขึ้นมาภายใน 10 นาทีแรก ก่อนที่โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ จะลดการขาดดุลลงครึ่งหนึ่งหลังจากผ่านไปครึ่งชั่วโมง

วินิซิอุส จูเนียร์ แฮตทริกช่วยให้เรอัล มาดริด ซูเปอร์ คัพ คว้าชัยเหนือบาร์เซโลน่า

วินิซิอุส จูเนียร์ แฮตทริกช่วยให้เรอัล มาดริด ซูเปอร์ คัพ

แต่วินิซิอุสทำแฮตทริกจากจุดนั้นในนาทีที่ 39 โดยถูกโรนัลด์ อเราโฮ ลากลงมาในพื้นที่ ก่อนที่โรดรีโก้จะคว้าชัยฝ่ายเดียวหลังจากช่วงพักครึ่ง เพื่อรวมค่ำคืนอันน่าสังเวชในเมืองหลวงของซาอุดีอาระเบียสำหรับบาร์เซโลนา Araujo ถูกไล่ออกในนาทีที่ 71 จากการทำฟาวล์ต่อวินิซิอุสอีกครั้ง

เรอัล ซึ่งตามหลัง 3-2 โดยเหลือเวลาอีกเพียง 5 นาทีกับแอตเลติโก มาดริด ในรอบรองชนะเลิศเมื่อวันพุธ ก่อนที่จะเอาชนะ 5-3 หลังช่วงต่อเวลาพิเศษ ยังคงครองอำนาจเหนือคู่แข่งต่อไป ทีมของคาร์โล อันเชล็อตติได้รับชัยชนะในการพบกันเอล กลาซิโกเมื่อเดือนตุลาคม และมีแต้มนำบาร์เซโลน่าอยู่ 7 แต้มที่ครึ่งทางของศึกลาลีกา

การเผชิญหน้าครั้งล่าสุดนี้เป็นโอกาสสำหรับบาร์เซโลนาที่จะโจมตีพวกเขาเอง แต่การตัดสินใจของ Xavi ที่จะใช้แนวรับที่มีความเสี่ยงสูงกลับส่งผลอย่างน่าทึ่งเมื่อ Real โจมตีด้านหน้าหลังจากผ่านไปเจ็ดนาที จู๊ด เบลลิงแฮม ผู้ที่เป่านกหวีดยาวเฉลิมฉลองการคว้าถ้วยรางวัลแรกของเขากับเรอัล แบ่งแนวรับด้วยการจ่ายบอลอันยอดเยี่ยม

ซึ่งทำให้วินิซิอุสปัดบอลอินากิ เปน่า และเสียบเข้าไปในตาข่ายว่างได้ เรอัลและวินิซิอุสกลับมาใช้ประโยชน์จากพื้นที่เหลือเฟือที่ถูกทิ้งไว้ข้างหลัง ขณะที่นักเตะวัย 23 ปีเลื่อนเข้ามาเพื่อเปลี่ยนลูกครอสของโรดรีโก้ บาร์เซโลนาตอบสนองได้ดีต่อการโจมตีสองครั้งในขณะที่ปืนใหญ่ของ Ferran Torres

ยิงไปที่บาร์ก่อนที่ทั้งเขาและเลวานดอฟสกี้จะบังคับให้ Andriy Lunin เซฟสำคัญเพื่อให้ Real two นำหน้า การวอลเลย์อันดังสนั่นของเลวานดอฟสกี้จากขอบเขตหลังจาก 33 นาทีลากบาร์เซโลนากลับเข้าสู่การแข่งขัน แต่ชาวคาตาลันเป็นสถาปนิกในช่วงเวลาแห่งความหายนะของพวกเขาเองในเวลาต่อมา

อเราโฮชดใช้ค่าตัวจากการเอาแขนคล้องคอวินิซิอุสที่ลงมาจนได้จุดโทษและกองหลังบาร์เซโลนาก็โดนจอง วินิซิอุสไม่ได้ทำผิดพลาดจากระยะ 12 หลาเพื่อสร้างประตูนำสองประตูของเรอัลขึ้นมาใหม่ในช่วงพักครึ่งแรก ชาบีเปลี่ยนตัวผู้เล่นสามคนเป็นเจา เฟลิกซ์, เฟอร์มิน โลเปซ และลามิเน ยามาล

ถูกส่งตัวเข้ามาหลังจากหมดเวลาหนึ่งชั่วโมง แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบที่จำเป็น เนื่องจากเรอัลเดินหน้าต่อไปในนาทีที่ 64วินิซิอุสมีส่วนร่วมอีกครั้งเมื่อลูกครอสที่น่าสงสารของเขาถูกตัดออกอย่างเชื่องโดย Jules Kounde ตรงเข้าสู่เส้นทางของ Rodrygo ซึ่งเจาะเกิน Pena จากภายในพื้นที่

Credit  จีคลับ