แอนดี มาร์รี ไม่สนับสนุน การแบนผู้เล่นจาก รัสเซีย

แอนดี มาร์รี ไม่สนับสนุน การแบนผู้เล่นจาก รัสเซีย

แอนดี มาร์รี ไม่สนับสนุน การแบนผู้เล่นจาก รัสเซีย ต่อแผนการของรัฐบาลสหราชอาณาจักรในการห้ามผู้เล่นรัสเซียและเบลารุสจากวิมเบิลดัน แต่เสริมว่าไม่มี คำตอบที่ถูกต้อง สำหรับสถานการณ์ที่ยากลำบาก

เจ้าหน้าที่วิมเบิลดันกล่าวย้ำจุดยืนของตนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยกล่าวว่าคำสั่งของรัฐบาลเกี่ยวกับการบุกยูเครนทำให้พวกเขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องปฏิเสธการเข้าร่วมจากผู้เล่นจากทั้งสองประเทศ

เมอร์เรย์ ซึ่งบริจาคเงินรางวัลทั้งหมดของเขาในฤดูกาลนี้เพื่อบรรเทาทุกข์ด้านมนุษยธรรมในยูเครน กล่าวว่าคำแนะนำจากรัฐบาล ไม่มีประโยชน์”และอาจทำให้ครอบครัวของผู้เล่นตกอยู่ในความเสี่ยง

แอนดี มาร์รี ไม่สนับสนุน การแบนผู้เล่นจาก รัสเซีย ของรัฐบาลสหราชอาณาจักร

แอนดี มาร์รี ไม่สนับสนุน การแบนผู้เล่นจาก รัสเซีย

ฉันไม่สนับสนุนให้ผู้เล่นถูกแบน อดีตมือวางอันดับหนึ่งของโลกกล่าวกับนักข่าวในสเปนก่อนเกมรอบแรกของเขากับ Dominic Thiem ที่ Madrid Open ความเข้าใจของฉันเกี่ยวกับคำแนะนำคือชาวรัสเซียและเบลารุสสามารถเล่นได้หากพวกเขาลงนามในแถลงการณ์ว่าพวกเขาต่อต้านสงครามและต่อต้านระบอบการปกครองของรัสเซีย

ฉันไม่แน่ใจว่าจะรู้สึกสบายใจแค่ไหนหากมีอะไรเกิดขึ้นกับผู้เล่นคนใดคนหนึ่งหรือครอบครัวของพวกเขา ฉันไม่คิดว่าจะมีคำตอบที่ถูกต้อง

ฉันได้พูดคุยกับผู้เล่นชาวรัสเซียบางคนแล้ว ฉันได้พูดคุยกับผู้เล่นยูเครนบางคนแล้ว ฉันรู้สึกแย่กับผู้เล่นที่ไม่ได้รับอนุญาตให้เล่น และฉันก็เข้าใจดีว่ามันดูไม่ยุติธรรมสำหรับพวกเขา แต่ฉันก็รู้จักบางคนที่ทำงานที่วิมเบิลดันด้วย และฉันก็รู้ว่าพวกเขาอยู่ในตำแหน่งที่ยากลำบากเพียงใด ฉันรู้สึกเพื่อทุกคน รู้สึกถึงผู้เล่นที่ไม่สามารถเล่นได้ และฉันไม่สนับสนุนฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

มีการสนับสนุนตำแหน่งของวิมเบิลดันอยู่บ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากชาวยูเครนในวงการเทนนิส แต่ปฏิกิริยากลับกลายเป็นเชิงลบอย่างมาก โดย ATP และ WTA ต่างก็ตัดสินใจว่าจะกำหนดบทลงโทษหรือไม่ ราฟาเอล นาดาล ผู้คว้าแชมป์แกรนด์สแลม 2 รายการจากทั้งหมด 21 รายการของเขาที่วิมเบิลดัน เรียกการแบนดังกล่าวว่า ไม่ยุติธรรมอย่างยิ่ง

นาดาลกล่าวกับนักข่าวก่อนที่เขาจะกลับมาลงเล่นในเมืองหลวงของสเปนว่า ฉันคิดว่ามันไม่ยุติธรรม  เพื่อนนักเทนนิสชาวรัสเซียของฉัน เพื่อนร่วมงานของฉัน ไม่ใช่ความผิดของพวกเขาที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานี้กับสงคราม

การดำเนินการกับวิมเบิลดันและการแข่งขันสนามหญ้าก่อนหน้าที่ดำเนินการโดยสมาคมลอนเทนนิสอาจรวมถึงการลบคะแนนการจัดอันดับ นาดาล ซึ่งเป็นสมาชิกของ ATP Player Council กล่าวเสริมว่า 2,000 แต้ม ทุกครั้งที่เราไปแกรนด์สแลม มันสำคัญมาก และเราต้องไปทัวร์นาเมนต์เหล่านั้น ดังนั้นเราจะต้องดูมาตรการที่เราใช้

ท้ายที่สุดแล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นในเกมของเรา มันไม่มีความสำคัญใดๆ เมื่อเราได้เห็นผู้คนจำนวนมากเสียชีวิตและทนทุกข์ทรมาน และเห็นสถานการณ์เลวร้ายที่พวกเขามีในยูเครน

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

สนับสนุนโดย gclub